Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

LỜI CHÚA-CUỘC SỐNG-CẦU NGUYỆN

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014 | 06:09

 Đặng Chí San
 
Lời Chúa là Lời luôn "nói" ra từ Cuộc Sống và làm sáng tỏ những tầng tầng Sự Thật ở ngay trong Cuộc Sống.
 
Cuộc Sống chẳng bao giờ chỉ có một tầng Sự Thật như ta vẫn thường chỉ thấy. Buồn Khổ chẳng phải chỉ là Buồn Khổ. Vui Mừng chẳng phải chỉ là Vui Mừng. Gặp gỡ chẳng phải chỉ là Gặp Gỡ... Mọi sự kiện và biến cố đều ẩn dấu Huyền Diệu, đều tràn đầy Lời Chúa, tức tràn đầy Tình Yêu và Hồng Ân.
 
Lời cầu nguyện sâu xa, trong đơn giản và chân thành, đều làm cho Cuộc Sống được dìm ngập vào, được sáng bừng lên, được chứa chan trong một Thực Tại Mới, Thực Tại Lời Chúa, cũng là Thực Tại đầy Tin Tuởng, Hy Vọng, Mến Yêu trong Thánh Linh. Bấy giờ, đau khổ, bệnh tật, trái ngang...trở nên Ân Sủng, Nội Lực...

Hôm qua, được diễm phúc gặp một bà Mẹ, như thể Lời Chúa tỏ lộ ra cho mình, đặc biệt trong Mùa Vọng. Bà là một bà Mẹ khổ đau tan nát. Buổi sơ giao, bà luôn tươi cuời. Nhưng chỉ cần nhắc đến người con, mắt bà đỏ hoe, và những giòng nước mắt chẳng ngăn nổi. "Lạy Cha là Chúa Tể Trời Đất, con xưng tụng Cha, vì đã tỏ lộ Huyền Nhiệm Vô Biên cho những người nghèo khổ"; "Thánh Thần Chúa ngự trên Tôi, sai Tôi đi đem Tin Mừng cho Người Nghèo, băng bó những tâm hồn tan vỡ..."; "hãy mang lấy ách lấy gánh của Tôi, ách Tôi êm ái, gánh Tôi nhẹ nhàng"; "Tất cả những ai Cha đã ban cho Con, Con không để hư mất" ; "Phúc cho ai khóc lóc, vì sẽ được ủi an" ; "Hãy an ủi, an ủi Dân của Ta"...
 
Không thể tưởng tượng được một người mẹ hàng ngày cứ phải chứng kiến con mình đang hư đi, đang chết trước mắt mình, mà không thể làm gì, và cũng chẳng thể chết thay cho con ! Stabat Mater Dolorosa ! Mẹ đớn đau, đứng thẳng dưới chân Thập Tự ! Thưa với bà mẹ hôm qua rằng bà được quyền sống trong vui mừng, tin yêu, hy vọng...
 

Bà đã cầu nguyện nhiều. Cũng xin được cùng cầu nguyện với bà. Và chắc chắn, sẽ đến một Ngày, Chúa "giơ tay biểu dương Sức Mạnh" cho bà, là kẻ Chúa chọn và Chúa yêu

Đăng nhận xét