Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

5 TỜ 20 - NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014 | 21:58

 Cẩm Hường
Anh hì hụi đánh giầy cho nhà tôi, tổng cộng hết 55k. Trả tiền xong anh còn lân la nói chuyện ( có vẻ rất ái ngại...). Vì anh hỏi tôi về chuyện Tôi đi làm từ thiện. Anh rụt rè hỏi:

À.. Cô này, tôi nghe mấy người kể cô đang làm từ thiện để cứu đói mấy người o quê mất đất phải không?

Dạ. Anh nghe ai kể thế?

Ối trời... Tôi đi đánh giầy quanh khu này suốt. Chỗ nào tôi không ngồi. Chuyện gì tôi chả biết.

Vậy anh nghĩ sao về việc bọn em đang làm?

Tôi chân đất mắt toét... Chả biết đâu mà nhận xét. Chỉ biết là cô đang làm việc phúc đức lắm. Của ít lòng nhiều, cô cho tôi đóng 100.000vnd ( một trăm nghìn đồng). Tôi biết chả bõ bèn gì, nhưng đây là lòng thành của tôi. (Nói rồi anh đưa vội 5 tờ 20 nghìn đồng cho tôi).

Tôi xúc động vô cùng...lúng túng...chưa biết nói gì thì anh đã đứng lên và dặn tôi: cô cẩn thận đấy, xã hội rối ren... Nhiều khi làm phúc mà phải tội.

Tôi định đưa lại anh 100 nghìn, vì biết anh có hoàn cảnh chả mấy khấm khá. Bố mẹ già, 3 con đang độ tuổi ăn học, vợ làm nông... nhưng cảm nhận được sự chân thành của anh nên tôi khựng lại và chỉ biết nói lời cảm ơn anh.

Anh quay xe,đạp khuất tầm mắt mà tôi vẫn đứng tần ngần...
--------------------
Bài và hình của Fb Cẩm Hường, Tựa đề do Vô thường đặt

Đăng nhận xét