Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

GIẢI PHÁP KỲ LẠ

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014 | 06:38

Đặng Không Sơn
 
Thử nghĩ, gia đình đang tan nát. Mọi người khốn khổ vì chẳng có việc làm và chẳng có miếng ăn. Ai cũng bệnh tật dầm dề không tiền mua thuốc. Bố mẹ vợ chồng con cái giận dữ thù hận nhau, một thằng con đã đau đớn giận dữ bèn hút chích và nay nhiễm HIV. Khi đó, trong tan nát đó, Vị Cứu Tinh xuất hiện. Hai bàn tay trắng. Giải pháp của ngài chỉ là...dám sống một hành trình tâm linh !
Thử nghĩ, cả một xã hội cũng đang xuống dốc đến tận cùng. Đao đức, văn hóa, tư tưởng, chính trị, kinh tế, giáo dục...nơi nào cũng chỉ còn thấy gian tham, tàn bạo, dối trá, lừa mị, vô luân, hời hợt. Ông anh đế quốc trên đầu giuơng cao móng vuốt. Những phường tay sai đè đầu bóp họng dân đen tranh nhau vơ vét. Vị Cứu Tinh xuất hiện. Đấng Messia xuất hiện. Ai cũng đợi chờ. Tia hy vọng lóe lên. "Ngài đến, lòng chúng nhân reo hò vui mừng". Nhưng không. Lão ta là một tay gầy gò dúm dó, chẳng một tấc sắt trong tay. Giải pháp lão đưa ra chỉ là dám sống một... hành trình tâm linh.
Những tay Zelốt bạo động, quá khích, như ông Giuđa, như ông 'Simon Nhiệt Thành', làm môn đệ ngài, để chờ đợi và đòi hỏi ngài phát động một biến động quân sự hay chính trị. Đúng lý thôi. Toàn dân đều mong ước như thế. Phải đánh vỡ đầu, phải đập nứt sọ những quân gian ác, để "cho ngươi dầm chân trong máu, bầy chó của ngươi đưa lưỡi liếm thây thù" ! 
Thực ra, chính ngài cũng đã từng bị 'cám dỗ' đưa ra những giải pháp nhanh, gọn, đông, kết quả cấp xì tốc như thế. Làm ra cơm bánh và tiền bạc thật nhiều. Cầm lấy khẩu súng kêu gọi mọi người đứng lên phất cờ khởi nghĩa. Trở thành vị minh quân thần thánh cha già dân tộc thiêng liêng mầu nhiệm đời đời lãnh đạo nhân dân muôn năm trường trị thống nhất giang hồ !
Không. Hôm nay, đầy 'hoan lạc trong Thánh Linh", Ngài cất tiếng ngợi khen chúc tụng Cha Trời là Tình Yêu Vô Tận đã tỏ lộ những điều sâu kín diệu huyền cho những kẻ đơn thành bé mọn. Và chính Ngài cũng chỉ là một người đơn thành bé mọn. Quê hương của ngài, anh em nhân loại của ngài chỉ được 'cứu rỗi' từ những con người đơn thành bé mọn. Càng đơn thành bé mọn, thì càng tràn ngập Lượng Cả Yêu Thương vốn chứa chan trong khắp cùng trời đất.
Đó là giải pháp kỳ lạ của ngài. Những người "còn sót lại", những người mà tâm hồn đơn giản, thành tâm, bé mọn lại là niềm hy vọng mới cho cả một xã hội đang rùng rùng kéo nhau lăn xuống hố, kể cả những kẻ rất nhiệt thành muốn giải quyết mọi sự bằng mưu mô và bạo lực ! Những kẻ đó cũng đang cùng đám bạo quyền kéo mọi người xuống hố ! xuống hố cả nút ! Oán thù đâu có thể dẹp được oán thù !
Trở thành một con người đơn thành, chân chất, bé mọn mà đón nhận Lượng Cả Yêu Thương. Trở thành một CON NGƯỜI dám gắn bó với 'thiêng liêng' và kính trọng sự thiêng liêng nơi tất cả mọi CON NGƯỜI ! Đó là giải pháp. Và đó cũng là Tin Mừng ! Tin Mừng nghĩa là mọi nguòi đều được Yêu Thương, và có quyền dám yêu thương nguời khác.
Chao ôi, làm sao kiên nhẫn đủ, chịu đựng đủ, tin tưởng đủ, trung kiên đủ, đơn thành và bé mọn đủ, trở thành con người yêu thuơng nhân hậu đủ, trở thành con người sống tâm linh đủ, giữa muôn ngàn nóng bỏng quay quắt đến tức tối đớn đau ! Bằng không, như anh Giuđa thông minh và mưu lược, ta sẽ lôi lão Messia 'ảo tưởng' này, lôi cả giải pháp điên khùng kỳ dị của lão Messia khùng điên này, đem đóng đinh thật chặt vào thập giá !

Đăng nhận xét