Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

XIN VÂNG

Written By Thanhcao's Blog on Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014 | 20:56

 Đặng Chí San

Hôm nay, cô thôn nữ Maria dám thưa Xin Vâng với Thánh Ý. Lời thưa Xin Vâng 'định hình' đời cô, làm nên ý nghĩa và giá trị cuộc đời của cô. Cô sinh ra, để được gọi, được chọn làm Mẹ, làm Mẹ Thiên Chúa ! Đúng ra, đời cô chẳng có giá trị và ý nghĩa gì, ngoài việc làm cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha Trị đến, Ý Cha thể hiện. Những toan tính khác, dù tưởng như tốt lành nhất, cuối cùng, cũng biến tan đi, và chính con người của cô cũng biến tan đi. Chỉ còn Ý Cha thể hiện.

Lời thưa Xin Vâng hôm nay và cũng là lời thưa suốt cuộc đời ấy, của Mẹ Maria, lại rất hòa rất hợp với lời thưa Xin Vâng của Đấng Cứu Thế, con của Mẹ. Ngôi Lời Nhập Thể làm người vì cũng thưa Xin Vâng. Rồi đây, lên Thập Giá cũng chỉ vì thưa Xin Vâng. Trở nên hoàn toàn nát tan, biến mất trên Thập Giá, làm "người tôi trung đau khổ và hèn mọn" cũng chỉ vì " Xin Vâng, này đây con đến, để thực thi Ý Cha".

Được làm người một trận, mỗi người cũng vô cùng giá trị và ý nghĩa. Dù một "sợi tóc trên đầu rơi xuống cũng là do Thánh Ý", huống chi, làm người, dù tưởng như loe ngoe ngớ ngẩn trong cuộc đời vớ vẩn này. Vậy, đâu là giá trị đời tôi ? Đâu là ý nghĩa cho kiếp người của tôi ? Tôi sinh ra, đến cõi tạm này một lần để làm gì ? Tất cả là do dám lặng thầm khám phá Thánh Ý, rồi dám thưa Xin Vâng, dù thường khi là khó thấu khó hiểu khó chấp nhận. Mỗi người vẫn đang được thiên sứ "truyền tin", để biết đâu là Ý Cha trong đời mình.

Xin Vâng là dám chết con người cũ đi, là trở nên "Vô Vi", "Vô Ngã", là mình không sống nữa, nhưng để cho Thánh Ý với Thần Linh của Ngài chiếm lấy mình, làm chủ mình, hướng dẫn và tác động trong mình.

Và, Thiên Ý sâu xa nhất, là dù mình thế nào chăng nữa, mình vẫn mãi mãi là người được yêu, đuợc gọi, được chọn. Khi dám thưa Xin Vâng với Ý Cha như thế, nghĩa là DÁM TIN rằng mình được yêu, mình rất có giá trị, thì mình cũng trở nên thênh thang hòa cùng trời đất và vượt qua mênh mông trời đất.

Đăng nhận xét