Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

BÌNH AN

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014 | 17:01


Đặng Chí San

Một đêm lễ hội tưng bừng. Tràn ngập sắc màu, lung linh ánh sáng, nô nức đua chen. Một bé con cho chúng ta nay sinh ra. Nên rất vui và cứ vui. Đừng xấu hổ ngại ngùng với Niềm Vui.

Nhưng vui chưa hẳn đã là Bình An. Bình An là lòng thanh thản nhẹ nhàng ngay cả khi khó khăn sóng gió.

"Bình An dưới thế cho loài người Chúa thương". Ai cũng là người được Chúa thương. Ai cũng là kẻ nghèo hèn được Chúa yêu thương. Được yêu thương thì cũng được Bình An.
 
Maria, Giuse, các mục đồng, cũng như bao kẻ bệnh tật, kẻ nghèo đói, kẻ vất vả bơ vơ, kẻ đang đi nhặt rác, trong bệnh viện, trên phố đông, nơi tù tội, trong đêm nay... tất cả đều là những người được Chúa thương. Và họ Bình An, khi biết mình được yêu thương.
 
Ai dám đón nhận sứ điệp Bình An đêm nay ? Ai dám tin mình được yêu thương giữa trùng điệp bóng tối cuộc đời "đêm nay" ? Ai dám tin khi ngày nào lời chúc "bình an của Chúa hằng ở cùng ace" luôn được vang lên giữa muôn sóng gió cuộc đời "đêm nay" ? Nghe ra, không những họ Bình An, mà còn trở nên người đi trao tặng Bình An.
 
Trong đêm rộn ràng vui nhộn này, cũng nên có ít giây phút lặng thầm, để lắng nghe tiếng thầm thì của sứ điệp yêu thương và bình an. Còn lắng nghe cả những tiếng rên thầm lặng của những ai nghèo hèn khốn khổ, đang khát khao yêu thương và bình an.

Đăng nhận xét