Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

LINH HỒN ĐI THEO VÀ HIẾP DÂM

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015 | 18:32

Cách đây vài hôm, một cô bé trong tâm thế hoảng loạn để đến gặp tôi chia sẻ về vấn để bị linh hồn một nam nhân theo và hiếp dâm
Ảnh minh họa - nguồn Internet

Cô bé và gia đình đến gặp tôi trong tâm thế lo sợ tột cùng. Nhìn dáng vẻ bề ngoài, cô bé tiều tụy, mặt mày tái mét và người luôn luôn đầm đìa mồ hôi. Khi chạm tay vào người cô gái, chân tay lạnh toát như ngâm nước đá.

Theo cô gái cho biết: "Tình trạng lạnh và co cứng không thể nhấc lên nổi là hiện tượng cô bé thấy mỗi đêm khi có linh hồn nam nhân kia sờ mó và hiếp dâm. Sau khi hiếp dâm thì có một thứ nước sánh nhày chảy ra nơi bộ phận sinh dục. Cô bé muốn phản ứng mà không biết làm cách nào để cưỡng lại. Toàn thân cứng đờ và lạnh toát không thể nói nên lời." 

Sau khi tâm sự với cô bé, tôi hỏi:

Khi thấy mình bị hiếp dâm, em có thấy quần áo của mình bị cởi ra hay còn nguyên vẹn? Nước ra màu gì? Thường chuyện đó xảy ra khi nào? Chuyện xảy ra bao lâu?

Khi bị hiếp dâm, quần áo còn nguyên. Dịch choang ra. Màu gì không biết chỉ biết là nhày nhày và ướt sũng quần. Chuyện đó xảy ra thường vào khoảng 12 giờ đêm và cách nay một tuần. Cô bé trả lời.

Chỉ một tuần. Chỉ một tuần mà cô bé tiều tụy và hoảng loạn đến thế. Đêm nào cô bé cùng sợ và đêm nào cũng bị linh hồn nam nhân kia đi theo và hiếp dâm. Nỗi sợ khiến cô gái đôi mươi héo mòn tiều tụy mọi chiều kích: thân xác tiều tụy - tinh thần hoảng loạn - bỏ bê đời sống tâm linh và chạy theo việc cúng kiếng.

Việc cúng linh hồn đã chết đi theo là hậu quả của việc coi thầy. Cô bé có chuyện lo lắng tâm sự với bạn và được bạn giới thiệu đi coi thầy. Vừa tới cửa, thầy phán xanh rờn: 

"Có một linh hồn nam nhân theo con. Theo lâu lắm rồi chứ không phải mới đây. Linh hồn này theo con và khiến cho con không làm được gì cả và còn hiếp dâm con nữa. Con không thể lấy chồng hay có mối tình nào khác. Muốn hóa giải được, con phải sắm lễ để thầy cúng và xin linh hồn ấy rời xa con. Con phải thành tâm lễ bái mới thành..."

Những tưởng lễ thành cúng bái thì hết, đàng này, linh hồn kia cứ về hiếp dâm hoài chẳng tha. Quá đỗi sợ hãi, cô bé tâm sự với mẹ và được gia đình đưa đến với tôi.

Sau khi trò chuyện và kiểm tra một cách kỹ lưỡng, với những gì đã kể ở trên cùng với một số câu hỏi liên quan đến vấn đề phụ nữ, tôi đi đến kết luận:

1. Đây là căn bệnh chứ không phải là do hồn ma đi theo và hiếp dâm

2. Việc thân thể lạnh toát và cứng đờ mỗi đêm là hậu quả của việc thiếu đường trầm trọng và huyết áp quá thấp khiến cơ thể không thể đáp ứng và não thiếu kiểm soát.

3. Việc dịch tiết âm đạo chảy ra hàng đêm là hậu quả của việc thiếu máu nuôi dưỡng tử cung cùng với việc sinh hoạt sai lầm khi hành kinh, nhất là việc tắm rửa dẫn đến viêm âm đạo. Chất chảy ra đó là tình trạng khí hư thoát ra do viêm nhiễm.

4. Cô bé cảm giác như có người hiếp dâm là do hoảng loạn tâm lý, hậu quả của việc đi xem thầy. Kể từ khi đi xem, cô bé đinh ninh là mình bị hồn ma đi theo và hiếp dâm. 

Đó là những kết luận cơ bản của tôi về trường hợp này. Cô bé đã đi bệnh viện khám rất kỹ lưỡng và điều trị lâu dài nhưng không khỏi. Riêng tôi, tôi chỉ cho cô bé uống nước gừng đường và tập luyện trước bữa ăn 30 phút và sau ăn 30 phút. Kèm theo đó, tôi mời gọi cô bé sám hối và lãnh nhận bí tích hòa giải cùng với tham dự thánh lễ mỗi ngày. 

Kết quả sau 3 ngày: Cô bé hết bị ám ảnh hiếp dâm; dịch tiết âm đạo không còn chảy ra nữa; chân tay đã ấm và hết mồ hồi. Cô bé ăn đã ngon, ngủ đã yên. Điều đặc biết là cô bé đã đi xưng tội và sinh hoạt tôn giáo trở lại. Cô bé đã biết tin tưởng vào Thiên Chúa. Một sự hồi phục nhanh hơn những gì tôi mong đợi.

Tưởng cũng nên nói thêm:

+ Theo Công Giáo, không có vong hồn hay những linh hồn vất vưởng đây đó đi theo làm hại người ta. Nếu có linh hồn nào đó trở về thì thường thông báo một sứ điệp nào đó hay xin ai đó cầu nguyện hoặc thực hiện việc này việc kia cho vì mình không thể thi hành rồi ra đi. Việc họ trở về phải được Thiên Chúa cho phép. 

+ Phần lớn các trường hợp gọi là vong hồn, khi thực hiện nghi thức trừ tà, thực thể xưng là linh hồn này nọ chết trận chỗ này chỗ kia hoặc thế này thế nọ. Khi hỏi tới cùng nhân danh Chúa Kitô thì  thực thể tự xưng là Quỷ. Ma Quỷ hay mượn bóng mượn gió những gì có thật vì nó biết được quá khứ để đánh lừa người ta tuy nhiên, chúng không biết được tương lai người ta. Chúng ta nên cảnh giác. 

Mặt khác, để chứng minh có quỷ ám thì người Công Giáo cần chứng mình bằng khoa học hoặc tâm lý là người này không phải mang bệnh. Không phải khơi khơi nói là quỷ nhập. Một khi đã chứng minh được tình trạng bệnh tật theo khoa học, dù tự nhiên hay xã hội thì không thể nào có nghi thức trừ quỷ. Nghi thức trừ quỷ chỉ được thi hành khi đã có kết luận bị quỷ ám và phải có năng quyền của Đức Giám Mục.

Đó là những điều xin chia sẻ để chúng ta biết ma sống sao cho bình an hạnh phúc. Đừng vin vào thây này thầy nọ rồi hại cả đời mình và làm đau khổ biết bao người. Đối với người Công Giáo, Chúa là cùng đích và sức mạnh vượt trên tất cả. Hãy tin và hãy bám lấy Người. Mọi lo âu hãy chút cả cho Người vì Người hằng chăm sóc chúng ta (1Pr 5,7). Xin Chúa thêm ơn Đức Tin - ban Sức Mạnh và Đức Khôn Ngoan của Người cho chúng ta.

Sài Gòn 26/10/2015


Đăng nhận xét