Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

ĐÚNG CHỖ

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014 | 17:24

Gần đây, sau thánh lễ cầu cho Công lý và Hòa Bình tại nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế, 38 Kỳ Đồng, quận 3, rất nhiều lời khen ngợi danh cho cha Giu-se Nguyễn văn Toản, vị giảng lễ hôm đó. Song, bản thân tôi có đôi điều suy nghĩ. 

Xin nghe bài giảng  đó tại đây: https://www.youtube.com

Thứ nhất: đây là một bài giảng hay vì đã nói lên sự thật. Người giảng cũng đã dám nói lên sự thật. Với cách giảng cuốn hút và cho nhiều người biết được sự thật.

Thứ hai: trong bài giảng, có sự đánh đồng giữa chủ thuyết Cộng Sản với chế độ Cộng Sản. Tưởng cũng nên phân biệt rạch ròi hai vấn đề này. Mỗi học thuyết ra đời đều có giá trị của nó trong thời gian đó. Nếu nó có sai lầm đi nữa, thì nó vẫn đúng khi cho chúng ta bào học từ chính những sai lầm của nó. Bản thân nó không trở nên sai nếu người thực thi thuyết đó không lợi dụng nó để gây khổ đau cho người khác hoặc thực thi mà không có chọn lọc cho tương thích với thời đại.

Thứ ba: bài giảng này phải nói là hay nhưng nếu chia sẻ hay thuyết trình ở một chỗ nào đó ngoài thánh lễ sẽ hay hơn bởi tòa giảng và Lời Chúa mang sứ điệp cứu rỗi và bình an chứ không phải gây hoang mang lo lắng

Và một phần nữa, chưa biết mọi chuyện thế nào, song việc dâng thánh lễ cũng đã quy tụ được anh chị em trong các tôn giáo bạn tham dự. Một cách nào đó, thánh lễ cũng cho thấy giá trị của Tin Mừng rất gần với con người. Dầu vậy, con đường đấu tranh của Kitô hữu và Kitô Giáo, theo thiển ý, chính là đấu tranh chống lại cái xấu và nâng cao phẩm giá con người. Cuộc đấu tranh này không đả phá hay chống đối bất kể một chế độ hay cá nhân hoặc tập thể nào. Chúng ta luôn chống cái xấu và cứu lấy con người và xã hội.

Ước mong sao, Kitô hữu làm được điều này với những việc đấu tranh mang đậm dấu ấn Tin Mừng! 

Đôi điều cảm nghĩ mong nhận được sự chia sẻ của mọi người. Chúng ta cùng tìm hiểu và tranh luận để cùng nhau tiến lên!

Sài Gòn 11/12/2014

Đăng nhận xét