Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Thứ Sáu sau Chúa Nhật VI Phục Sinh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016 | 15:23

Bài Ðọc I: Cv 18, 9-18
Tin Mừng: Ga 16, 20-23a
"Niềm vui của anh em không ai lấy mất được".
Khi ấy, Đức Giê-su  nói với các môn đệ rằng: Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em sẽ khóc lóc và than van, còn thế gian sẽ vui mừng. Anh em sẽ lo buồn, nhưng nỗi buồn của anh em sẽ trở thành niềm vui. Khi sinh con, người đàn bà lo buồn vì đến giờ của mình; nhưng sinh con rồi, thì không còn nhớ đến cơn gian nan nữa, bởi được chan chứa niềm vui vì một con người đã sinh ra trong thế gian. Anh em cũng vậy, bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em, lòng anh em sẽ vui mừng; và niềm vui của anh em, không ai lấy mất được. Ngày ấy, anh em không còn phải hỏi Thầy gì nữa.

Suy niệm

Trong thế giới công nghệ, có một tài khoản có thể kết nối, lưu trữ hình ảnh cũng như danh bạ và nhiều thứ khác nữa trong một hệ thống kết nối mở, tài khoản Icloud. Ở đó, bạn chụp hình bằng Ipad có thể xem trên điện thoại hoặc máy tính mà không sợ mất hình. Nếu Việt hóa thì có thể gọi đó là tài khoản đám mây.
Cũng thế, mỗi người có một tài khoản đám mây – tài khoản vĩnh cửu trên trời với mật khẩu là Giê-su, Chúa chúng ta. Nơi đó, chúng ta lưu trữ tất cả và chúng ta sẽ chẳng bao giờ mất thứ gì. Nơi đó, chỉ có niềm vui và niềm vui của chúng ta chẳng hề ai lấy mất được.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết duy trì tài khoản đó và đừng bao giờ quên mật khẩu của mình. Mật khẩu ấy chính là Giê-su, Con của Ngài. Amen.

Đăng nhận xét