Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Thứ Năm sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016 | 16:30

Bài Ðọc I: Cv 15, 7-21
Tin Mừng: Ga 15, 9-11
"Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của anh em  được nên trọn vẹn".

Khi ấy, Đức Giê-su  nói với các môn đệ rằng: Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

Suy niệm

Đôi lứa yêu nhau chỉ hạnh phúc trọn vẹn khi họ được ở kề bên nhau. Và nếu không thể hiện diện về mặt thể lý, sự hiện diện cho nhau,  với nhau và vì nhau trong tình yêu cũng đủ khiến họ hạnh phúc và mãn nguyện. Chính tình yêu kết nối và giữ cho họ mãi bên nhau không phụ thuộc vào không thời gian.
Cũng vậy, nếu chưa yêu chúng ta cũng chưa thể hiểu vì sao thầy lại gọi mọi: hãy ở lại trong tình yêu của thầy để niềm vui của anh em được nên trọn vẹn. Đơn giản vì thầy yêu ta. Thầy là nguồn mạch của niềm vui.

Vậy, hà cớ chi, ta không ở lại với Thầy và trong Thầy! Muốn vậy, mỗi ngày hãy tập sống yêu thương như Thầy đã chỉ dạy ta.

Đăng nhận xét