Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Thứ Ba sau Chúa Nhật V Phục Sinh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016 | 16:30

Bài Ðọc I: Cv 14, 18-27
Tin Mừng: Ga 14, 27-31a
"Thầy ban cho anh em bình an của Thầy".

Khi ấy, Đức Giê-su  nói với các môn đệ rằng: Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi. Anh em đã nghe Thầy bảo: "Thầy ra đi và đến cùng anh em". Nếu anh em yêu mến Thầy, thì hẳn anh em đã vui mừng vì Thầy đi về cùng Chúa Cha, bởi vì Chúa Cha cao trọng hơn Thầy. Bây giờ, Thầy nói với anh em trước khi sự việc xảy ra, để khi xảy ra, anh em tin.
Thầy sẽ không còn nói nhiều với anh em nữa, bởi vì Thủ lãnh thế gian đang đến. Đã hẳn, nó không làm gì được Thầy. Nhưng chuyện đó xảy ra là để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Chúa Cha và làm đúng như Chúa Cha đã truyền cho Thầy.

Suy niệm

Thế giới của năm 2014 đầy dẫy bất an. Đặc biệt bất an với tình trạng khủng bố và sự nổi lên của nhóm nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Năm 2015 cũng đầy biến động với các cuộc đụng độ ở Châu Á Thái Bình Dương cũng như thị trường chính khoán và kinh tế toàn câu. Chiến tranh có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Tất cả đang khiến con người trở nên bất an. Vì thế, hơn bao giờ hết, chúng ta cần đến bình an. Sự bình an tự tại để nếu có, ngay trong cơn khủng hoảng hoặc chiến tranh, chúng ta vẫn vững vàng tiến bước sống trong TÌNH YÊU. Điều này chỉ có thể được nếu chúng ta có Thiên Chúa nơi mình.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con bình an của Ngài!

Đăng nhận xét