Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Thứ Năm sau Chúa Nhật 15 Quanh Năm

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016 | 16:30

Bài Ðọc I: Is 26, 7-9. 12. 16-19
Tin Mừng: Mt 11, 28-30
"Tôi có lòng hiện hậu và khiêm nhường ".

Khi ấy, Đức Giê-su  cất tiếng nói: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.".

 Suy niệm

Chúa Giê-su  thấu hiểu những khó nhọc và gánh của chúng ta. Vì vậy, đến với Chúa, chúng ta sẽ được nâng đỡ bổ sức, để những gánh nặng chúng ta được nên nhẹ nhàng. Chính thánh Augustinô, khi trở về với Chúa sau nhiều năm ăn chơi trác táng, đã phải thốt lên : Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa, và chúng con còn khắc khoải mãi cho đến khi được an nghỉ trong Chúa.

Theo gương thánh Augustinô, chúng ta hãy từ bỏ những thứ chỉ đem lại niềm vui và bình an chóng qua để tìm đến với Chúa là nguồn bình an đích thật, nhờ đó chúng ta mới tìm được nguồn bình an và hạnh phúc đích thật cho cuộc sống của mình. Bởi vì : Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn. (Tv 62, 2).

Đăng nhận xét