Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Ngày 3 tháng 1

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017 | 08:23

Bài trích thư thứ nhất của thánh Gio-an tông đồ. 1 Ga 2,29 - 3,6

Phàm ai ở lại trong Đức Giê-su thì không phạm tội.

Anh em thân mến,
nếu anh em biết Thiên Chúa là Đấng Công Chính,
anh em cũng phải biết rằng : phàm ai sống công chính
thì đã được Thiên Chúa sinh ra.
Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào :
Người yêu đến nỗi
cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa
- mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa.
Sở dĩ thế gian không nhận biết chúng ta,
là vì thế gian đã không biết Người.
Anh em thân mến, hiện giờ chúng ta là con Thiên Chúa ;
nhưng chúng ta sẽ như thế nào, điều ấy chưa được bày tỏ.
Chúng ta biết rằng khi Đức Ki-tô xuất hiện,
chúng ta sẽ nên giống như Người,
vì Người thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy.
Phàm ai đặt hy vọng như thế vào Đức Ki-tô
thì làm cho mình nên thanh sạch
như Người là Đấng thanh sạch.
Phàm ai phạm tội thì cũng chống lại luật Thiên Chúa,
vì tội lỗi chống lại luật Thiên Chúa.
Thế mà anh em biết : Đức Giê-su đã xuất hiện
để xoá bỏ tội lỗi, và nơi Người không có tội lỗi.
Phàm ai ở lại trong Người thì không phạm tội.
Còn ai phạm tội
thì đã không thấy Người, và cũng chẳng biết Người.


Đáp ca : Tv 97,1.3cd-4.5-6 (Đ. c.3cd)


Đ.Toàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.

Hát lên mừng Chúa một bài ca mới,
vì Người đã thực hiện bao kỳ công.
Người chiến thắng nhờ bàn tay hùng mạnh,
nhờ cánh tay chí thánh của Người.

Đ.Toàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.

Toàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.
Tung hô Chúa, hỡi toàn thể địa cầu,
mừng vui lên, reo hò đàn hát.

Đ.Toàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.

Đàn lên mừng Chúa khúc hạc cầm dìu dặt,
nương khúc hạc cầm réo rắt giọng ca.
Kèn thổi vang xen tiếng tù và,
tung hô mừng Chúa, vị Quân Vương !

Đ.Toàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.


Tung hô Tin Mừng : Ga 1,14a.12a


Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Ngôi Lời đã trở nên người phàm, và cư ngụ giữa chúng ta ; những ai đón nhận Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa. Ha-lê-lui-a.

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. Ga 1,29-34

Đây là Chiên Thiên Chúa.

Hôm sau, khi ông Gio-an thấy Đức Giê-su tiến về phía mình, liền nói : “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá bỏ tội trần gian. Chính Người là Đấng tôi đã nói tới khi bảo rằng : Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.

Tôi đã không biết Người, nhưng tôi đến làm phép rửa trong nước để Người được tỏ ra cho dân Ít-ra-en.” Ông Gio-an còn làm chứng : “Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người.  Tôi đã không biết Người. Nhưng chính Đấng sai tôi đi làm phép rửa trong nước đã bảo tôi : ‘Ngươi thấy Thần Khí xuống và ngự trên ai, thì người đó chính là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.’ Tôi đã thấy, nên xin chứng thực rằng Người là Đấng Thiên Chúa tuyển chọn.”

Suy niệm

Nền y học Đông Phương bị mai một nhiều vì tính gia truyền và bí truyền. Chính đặc điểm này mà nhiều người tự coi mình là số một và độc đáo. Họ khó lòng tiếp thu cái mới dẫn tới mai một và thất truyền hoặc hiểu không tới nơi. Truyền nghề nhưng vẫn dấu một bí kíp nào đó vì sợ trò phản thầy, đặc biệt trong võ thuật. Lý do đó khiến một nền y học và võ thuật vi diệu trở nên khó chấp nhận với con người thời đại, khác hẳn với Tây Y, dù mới mẻ hơn rất nhiều.

Có lẽ, chúng ta nên nhìn vào Gioan. Gioan ý thức được mình là ai và đâu là đích đến. Mỗi người, như Gioan, đơn giản chỉ là kẻ chỉ đường để môn sinh đến được và bước lên Đường. Muốn thế, chúng ta phải biết chân nhận sự thật, sự yếu đuối và giới hạn của mình; biết mở lòng mình ra với điều mới mẻ và THỰC TẠI lớn lao đang chờ trước mắt. Chúng ta, đã đến lúc không nên đóng cửa lòng mình và đóng cả cánh cửa cho người khác ở bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt lĩnh vực tâm linh.

Lạy Chúa, xin hãy dùng con như bước đệm để mọi người đến được với Giêsu, Đấng là Đường là Sự Thật và là Sự Sống. Amen.

Đăng nhận xét