Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Thứ Tư Tuần Thánh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016 | 19:59

Bài Ðọc I: Is 50, 4-9a
Tin mừng: Mt 26, 14-25
"Con Người ra đi như lời đã chép, nhưng khốn cho kẻ nào nộp Con Người: thà nó đừng sinh ra thì hơn ".
Khi ấy, một trong nhóm Mười Hai tên là Giuđa Iscariô, đi gặp các thượng tế và thưa với họ: "Các ông cho tôi bao nhiêu, tôi nộp Người cho các ông?" Họ liền ấn định cho ba mươi đồng bạc. Và từ đó, hắn tìm dịp thuận tiện để nộp Người.
Ngày thứ nhất trong tuần lễ ăn Bánh không men,.. Người ngồi bàn ăn với mười hai môn đệ. Và khi các ông đang ăn, Người nói: "Thầy nói thật với các con: có một người trong các con sẽ nộp Thầy". Môn đệ rất buồn rầu và từng người bắt đầu hỏi Người: "Thưa Thầy, có phải con không?" Người trả lời: "Kẻ giơ tay cùng chấm vào đĩa với Thầy, đó chính là kẻ sẽ nộp Thầy. Thật ra, Con Người sẽ ra đi như đã chép về Người, nhưng khốn cho kẻ nộp Con Người, thà kẻ đó đừng sinh ra thì hơn!"

 Suy niệm


 “Cả người bạn thân con hằng tin cậy, đã cùng con chia cơm xẻ bánh, mà nay cũng giơ gót đạp con!” Lời thánh vịnh 49 đã ứng nghiệm trong cuộc thương khó với hành động nộp thầy của Giuđa. Chính thầy đã phải thốt lên khốn cho kẻ đã nộp Con Người. Sự khốn khó này chẳng phải là Thầy lên án hay phạt ông nhưng là lời mời gọi chúng ta đừng chọn lựa để đi vào sự khốn cùng. Ước gì thế giới này cũng nghe được lời Thầy hầu thoát khỏi sự cuốn trôi của vật chất và danh vọng.

Đăng nhận xét