Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Thần Linh "si tình"

Written By Thanhcao's Blog on Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016 | 00:00


Bài Ðọc I: Is 62, 1-5

"Cô dâu là niềm vui cho chú rể".

Vì lòng mến Xi-on, tôi sẽ không nín lặng, vì lòng mến Giê-ru-sa-lem, tôi nghỉ yên sao đành, tới ngày đức công chính xuất hiện tựa hừng đông, ơn cứu độ của thành rực lên như ngọn đuốc. Rồi muôn dân sẽ được chiêm ngưỡng đức công  chính của ngươi, mọi đế vương sẽ được ngắm nhìn vinh quang ngươi tỏ rạng. Người ta sẽ gọi ngươi bằng tên mới,
chính là tên miệng ĐỨC CHÚA đặt cho. Ngươi sẽ là ngọc miện huy hoàng trong lòng bàn tay ĐỨC CHÚA, sẽ là mũ triều thiên vương giả Thiên Chúa ngươi cầm ở tay. Chẳng ai còn réo tên ngươi: "Đồ bị ruồng bỏ!" Xứ sở ngươi hết bị tiếng là "Phận bạc duyên đơn." Nhưng ngươi được gọi: "Ái khanh lòng Ta hỡi!" Xứ sở ngươi nức tiếng là "Duyên thắm chỉ hồng." Vì ngươi sẽ được ĐỨC CHÚA đem lòng sủng ái, và Chúa lập hôn ước cùng xứ sở ngươi. Như tài trai sánh duyên cùng thục nữ, Đấng tác tạo ngươi sẽ cưới ngươi về.
Như cô dâu là niềm vui cho chú rể, ngươi cũng là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ.

Bài Ðọc II: 1Cr 12,4-11

"Chính thần khí duy nhất phân chia cho mỗi người tùy theo ý của Người".

Có nhiều đặc sủng khác nhau, nhưng chỉ có một Thần Khí. Có nhiều việc phục vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có nhiều hoạt động khác nhau, nhưng vẫn chỉ có một Thiên Chúa làm mọi sự trong mọi người. Thần Khí tỏ mình ra nơi mỗi người một cách, là vì ích chung. … Nhưng chính Thần Khí duy nhất ấy làm ra tất cả những điều đó và phân chia cho mỗi người mỗi cách, tuỳ theo ý của Người.

Tin Mừng: Ga 2,1-11

"Đức Giê-su đã làm dấu lạ đầu tiên này tại Ca-na miền Ga-li-lê ".

Ngày thứ ba, có tiệc cưới tại Ca-na miền Ga-li-lê. Trong tiệc cưới có thân mẫu Đức Giê-su. Đức Giê-su và các môn đệ cũng được mời tham dự. Khi thấy thiếu rượu, thân mẫu Đức Giê-su nói với Người: "Họ hết rượu rồi." Đức Giê-su đáp: "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến."5 Thân mẫu Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo."

Suy niệm

Phụng vụ Chúa Nhật II Thường niên hôm nay giới thiệu cho chúng ta khuôn mặt yêu thương của Thiên Chúa. Một Thiên Chúa dường như “si tình” đối với con người. Người tìm mọi cách để đến với con người, để ở với con người. Điều đó được diễn tả một cách rất ấn tượng trong bài đọc I: “Như tài trai sánh duyên cùng thục nữ, Đấng tác tạo ngươi sẽ cưới ngươi về. Như cô dâu là niềm vui cho chú rể, ngươi cũng là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ.

Còn trong bài Tin Mừng, thánh sử Gioan thuật lại việc Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các môn đệ chia sẻ niềm vui và hạnh phúc với đôi tân hôn tại miền Cana. Nhờ sự can thiệp của Mẹ Maria, Chúa đã làm dấu lạ đầu tiên để tỏ bày vinh quang Thiên Chúa và đem lại niềm vui cho gia đình cô dâu chú rể và mọi người. Xin cho mỗi chúng ta noi gương Mẹ, biết quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn, những thuận lợi cũng như những bất lợi của những người chung quanh, để chia sẻ đỡ nâng nhau trong cuộc sống, giúp nhau vượt qua những thách đố cuộc đời. Amen. 

Đăng nhận xét