Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Lễ Hiển Linh năm C

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016 | 16:19

Bài Ðọc I: Is 60, 1-6
"Vinh quang của Đức Chúa chiếu tỏa trên ngươi".

Hãy đứng lên, hãy toả sáng ra, hỡi Giêrusalem! Vì sự sáng của ngươi đã tới, vì vinh quang của Chúa đã bừng dậy trên mình ngươi.

Kìa tối tăm đang bao bọc địa cầu, vì u minh phủ kín các dân, nhưng trên mình ngươi Chúa đang đứng dậy, vì vinh quang của Ngài xuất hiện trên mình ngươi. Chư dân sẽ lần bước tìm về sự sáng của ngươi, và các vua hướng về ánh bình minh của ngươi.
Bài Ðọc II: Ep 3, 2-3a. 5-6
"Nay mầu nhiệmd được mạc khải là các dân ngoại được cùng thừa kế gia nghiệp".

Anh em thân mến, (chắc) anh em đã nghe biết rằng: Thiên Chúa đã ban cho tôi việc phân phát ân sủng cho anh em, là theo ơn mạc khải cho tôi biết, tôi đã được thấu hiểu mầu nhiệm mà con cái loài người các thế hệ khác không được biết, nhưng nay đã mạc khải cho các thánh Tông đồ của Người, và cho các vị Tiên tri, nhờ Thánh Thần. Và nhờ Tin Mừng, các dân ngoại được nên đồng thừa tự, đồng một thân thể và đồng thông phần với lời hứa của Người trong Chúa Giêsu Kitô.

Tin mừng: Mt 2, 1-12

"Chúng tôi từ phương Ðông đến bái lạy Người".

Khi Chúa Giêsu sinh hạ tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, trong đời vua Hêrôđê, có mấy nhà đạo sĩ từ Ðông phương tìm đến Giêrusalem. Các ông nói: "Vua người Dothái mới sinh ra hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Ðông phương, và chúng tôi đến để triều bái Người". Nghe nói thế, vua Hêrôđê bối rối, và tất cả Giêrusalem cùng với nhà vua. Vua đã triệu tập tất cả các đại giáo trưởng và luật sĩ trong dân, và hỏi họ cho biết nơi mà Ðức Kitô sinh hạ. Họ tâu nhà vua rằng: "Tại Bêlem thuộc xứ Giuđa, vì đó là lời do Ðấng Tiên tri đã chép: Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta".


 Suy niệm
Nhận được tin Đức Giêsu hạ sinh, các nhà  chiêm tinh hớn hở mừng vui vì nhận ra dấu quân vương, dấu của bình an và sự khôn ngoan; trong khi đó, vua Hêrôđê hết sức bối rối vì sợ mất ngai vàng. Đây cũng là những gì con người ngày nay đang đáp trả lại với những gì Thiên Chúa tặng ban cho mình. Một bên, tôn giáo, nơi nói cho con người bết Thiên Chúa là ai trở thành sức cản trong đà tiến thân và hưởng thụ của họ; một bên, tôn giáo ấy lại thực sự là nơi an bình cho biết bao con người nương náu.
Vậy chúng ta thuộc về đâu giữa những con người đó? Thiên Chúa vẫn đang từng ngày từng giờ chờ đợi câu trả lời của chúng ta.

Đăng nhận xét