Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Sống trong động nhưng lòng không động

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016 | 00:00


Bài Ðọc I: 1 Sm 9, 1-4. 17-19; 10, 1a
Tin Mừng: Mc 2, 13-17

"Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà kêu gọi người tội lỗi".

Khi ấy Đức Giê-su lại đi ra bờ biển hồ. Toàn thể dân chúng đến với Người, và Người dạy dỗ họ. Đi ngang qua trạm thu thuế, Người thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi! " Ông đứng dậy đi theo Người. Người đến dùng bữa tại nhà ông. Nhiều người thu thuế và người tội lỗi cùng ăn với Đức Giê-su và các môn đệ: con số họ đông và họ đi theo Người. Những kinh sư thuộc nhóm Pha-ri-sêu thấy Người ăn uống với những kẻ tội lỗi và người thu thuế, thì nói với các môn đệ Người: "Sao! Ông ấy ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi! " Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói với họ: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi."

Suy niệm

Đặc điểm các ngôi thánh đường của Kitô giáo thường gần khu đông dân cư hoặc thị thành. Nơi mà nhiều phật tử cho là ồn ào náo động rất khó tu tập. Nhưng không, như ngôi thánh đường đó, tín hữu Kitô phải sống trong động nhưng lòng không động hầu có thể đưa người khác ra khỏi tính động đó.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đến với người tội lỗi để họ thấy mình không bị loại trừ. Xin cho cuộc sống của chúng con giúp họ nhận ra tình thương của Chúa.

Đăng nhận xét