Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Giải Thoát

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016 | 00:00


Bài Ðọc I: Sm 3, 1-10. 19-20
Tin Mừng: Mc 1, 29-39

"Đức Giê-su  chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật".

Khi ấy, vừa ra khỏi hội đường. Đức Giê-su đi đến nhà hai ông Si-môn và An-rê. Có ông Gia-cô-bê và ông Gio-an cùng đi theo. Lúc đó, bà mẹ vợ ông Si-môn đang lên cơn sốt, nằm trên giường. Lập tức họ nói cho Người biết tình trạng của bà. Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài.
Chiều đến, khi mặt trời đã lặn, người ta đem mọi kẻ ốm đau và những ai bị quỷ ám đến cho Người. Cả thành xúm lại trước cửa. Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ, nhưng không cho quỷ nói, vì chúng biết Người là ai. […]

Suy niệm

Con người đâu chỉ có hồn nhưng còn có cả thần xác. Thiên Chúa đi vào trần gian để cứu con người không phải chỉ là cứu lấy linh hồn nhưng là cứu lấy trọn vẹn con người. Vì thế, hôm nay, người đã thi ân giáng phúc bằng việc chữa lành bệnh tật thể lý cho con người.

Lạy Chúa, ngày nay, nhiều khi chúng con vẫn cầu nguyện cho linh hồn này linh hồn kia nhưng ít khi nhận biết rằng; cầu nguyện như thế thật khiếm khuyết vì Chúa muốn cứu con người trọn vẹn cả hồn lẫn xác. Xin cho chúng con, giả như phải dùng ngôn ngữ ấy thì cũng luôn tin rằng Chúa sẽ giải thoát trọn vẹn các tôi tớ Người. 

Đăng nhận xét