Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Ngày 2/1: THÁNH BASILIÔ CẢ và THÁNH GRÊGÔRIÔ NAZIAN

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016 | 16:16

             Thánh Basil the great & Gregory Nazianzen Giám mục và tiến sĩ Hội Thánh,               nguồn ảnh: catholiclane

Bài Ðọc I: 1Ga 2,22-28
Tin mừng: Ga 1,19-28
"Người sẽ đến sau tôi."

Ðây là chứng của Gioan, khi những người Do thái từ Giêrusalem sai các vị tư tế và các Thầy Lêvi đến hỏi ông: "Ông là ai?" Ông liền tuyên xưng, ông không chối, ông tuyên xưng rằng: "Tôi không phải là Ðấng Kitô".

Họ liền hỏi: "Như vậy là thế nào? Ông có phải là Elia chăng?"

Gioan trả lời: "Tôi không phải là Elia".

"Hay ông là một đấng tiên tri?"

Gioan đáp: "Không phải".

Hình st trên internet
Họ liền bảo: "Vậy ông là ai, để chúng tôi trả lời cho những người sai chúng tôi. Ông tự xưng là ai?"

Gioan đáp: "Tôi là tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo".

 Suy niệm
"Tôi là tiếng kêu trong hoang địa”, câu trả lời của vị tiền hô đã xác định ơn gọi cao quý của ngài. Nhờ tiếng kêu trong hoang địa năm xưa, bao tâm hồn được chuẩn bị để đón nhận Đấng Cứu Thế. Trong hoang địa của cuộc đời hôm nay, ai sẽ là tiếng kêu để dọn đường cho Chúa đến? Mỗi Kitô hữu chúng ta cũng phải là tiếng kêu để dọn lối cho Chúa, để đem Chúa đến với tha nhân và dẫn tha nhân về với Chúa. Tiếng kêu ấy có thể mất hút giữa muôn vàn tiếng ồn ào của cuộc đời, nhưng không vì thế mà chúng ta quên đi vài trò ngôn sứ của mình.

Đăng nhận xét