Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Chay Tịnh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016 | 00:00


Bài Ðọc I: 1 Sm 15, 16-23
Tin Mừng: Mc 2, 18-22

"Chàng rể còn ở với họ".

Bấy giờ các môn đệ ông Gio-an và các người Pha-ri-sêu đang ăn chay; có người đến hỏi Đức Giê-su: "Tại sao các môn đệ ông Gio-an và các môn đệ người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay? " Đức Giê-su trả lời: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ? Bao lâu chàng rể còn ở với họ, họ không thể ăn chay được. Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay trong ngày đó. Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, vì như vậy, miếng vá mới đã vá vào sẽ kéo vải cũ, khiến chỗ rách lại càng rách thêm. Cũng không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu sẽ làm nứt bầu, thế là rượu cũng mất mà bầu cũng hư. Nhưng rượu mới, bầu cũng phải mới! "

Suy niệm

Chạy tịnh là một thực hành có trong rất nhiều tôn giáo. Phật giáo cho rằng ăn chay không để thàng phật nhưng là để dưỡng tâm từ. Chay tịnh, ăn chay luôn gắn liền với việc cầu nguyện và làm việc bác ái. Đó là đòi hỏi tự thân chứ không phải là việc nên thánh hay tự hào khoe khoang với đời.
Lạy Chúa, xin cho chúng con thoát khỏi căn bệnh hình thức để bước vào việc chay tịnh thực lòng. Một cuộc gặp gỡ có Người làm trung tâm. Amen

Đăng nhận xét