Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Bóng tối và ánh sáng - Ngày 4/1 - Thứ Hai sau Lễ Hiển Linh

Written By Thanhcao's Blog on Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016 | 16:25

Bài Ðọc I: 1 Ga 3, 22 - 4, 6
Tin mừng: Mt 4, 12-17. 23-25
"Nước trời đã đến gần".

Khi ấy, nghe tin Gioan bị nộp, Chúa Giêsu lui về Galilêa. Người rời bỏ Nadarét, đến ở miền duyên hải thành Capharnaum, giáp ranh đất Giabulon và Nephtali, để ứng nghiệm lời đã phán bởi miệng tiên tri Isaia rằng:

"Hỡi đất Giabulon và đất Nephtali, đường dọc theo biển, bên kia sông Giođan, Galilêa của ngoại bang! Dân ngồi trong tối tăm, đã thấy ánh sáng huy hoàng, ánh sáng đã xuất hiện cho người ngồi trong bóng sự chết". Từ bấy giờ, Chúa Giêsu bắt đầu rao giảng và nói: "Hãy hối cải, vì nước trời đã gần đến".

Và Chúa Giêsu đi rảo quanh khắp xứ Galilêa, dạy dỗ trong các hội đường của họ, rao giảng tin mừng nước trời, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền trong dân. 
 
Hình st trên internet
Suy niệm
Trái đất này làm gì có bóng tối. Bóng tối chỉ đơn thuần là sự khuất mờ hay thiếu ánh sáng mà thôi. Khi có ánh sáng, bóng tối liền biến mất. Vì vậy, những ai nhận biết được tình trạng tối tăm của mình cũng chính là những người, hơn ai hết mong chờ được ánh sáng chiếu soi.
Lạy Chúa Giêsu, sám hối chính là bước đầu tiên giúp chúng con nhận chân sự tăm tối của mình ngõ hầu nhận được ánh sáng Tin mừng cứu độ.

Đăng nhận xét