Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Gặp Chúa

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016 | 22:48


Bài Ðọc I: 1 Ga 4, 19 - 5, 4
Tin mừng: Lc 4, 14-22a
"Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe".

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về Galilêa trong quyền năng của Thánh Thần và danh tiếng Người đồn khắp miền xung quanh. Người giảng dạy trong các hội đường của họ, và ai nấy đều ca tụng Người. Người đến Nadarét là nơi Người sinh trưởng, và theo thói quen của Người, Người vào hội đường ngày Sabbat, và đứng dậy đọc sách. Người ta trao cho Người cuốn sách Tiên tri Isaia. Người mở sách và gặp chỗ có chép rằng: "Thánh Thần Chúa ở trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng tin mừng cho người nghèo khó, chữa lành những người sầu khổ trong tâm hồn, loan tin giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được thấy, giải thoát người bị áp chế, công bố năm hồng ân của Thiên Chúa".

 Suy niệm

Ngày nay, nhiều cuộc tĩnh tâm được tổ chức và thực hành quy củ. Sau đó, nhiều người hãnh diện vì tôi đã gặp được Chúa. Nhưng gặp được Chúa hay không hệ tại chính cuộc đời mình có thay đổi không? Có nhận thấy đời mình và tha nhân là hồng ân Chúa ban hay không? Câu trả lời thực sự hệ tại những gì ta làm cho tha nhân.

Đăng nhận xét