Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Con là Con của Cha

Written By Thanhcao's Blog on Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016 | 00:00


 Bài Ðọc I: Is 40, 1-5. 9-11

"Vinh quang của Đức Chúa sẽ tỏ hiện".

Thiên Chúa anh em phán: "Hãy an ủi, an ủi dân Ta:  Hãy ngọt ngào khuyên bảo Giê-ru-sa-lem, và hô lên cho Thành:
thời phục dịch của Thành đã mãn, tội của Thành đã đền xong,
vì Thành đã bị tay ĐỨC CHÚA giáng phạt gấp hai lần tội phạm." Có tiếng hô: "Trong sa mạc, hãy mở một con đường cho ĐỨC CHÚA, giữa đồng hoang, hãy vạch một con lộ  thẳng băng cho Thiên Chúa chúng ta. Mọi thung lũng sẽ được lấp đầy, mọi núi đồi sẽ phải bạt xuống, nơi lồi lõm sẽ hoá thành đồng bằng, chốn gồ ghề nên vùng đất phẳng phiu.
Bấy giờ vinh quang ĐỨC CHÚA sẽ tỏ hiện, và mọi người phàm sẽ cùng được thấy rằng miệng ĐỨC CHÚA đã tuyên phán."

Bài Ðọc II: Tt 2, 11-14, 3 4-7

"Thiên Chúa đã cứu chúng ta nhờ phép rửa ban ơn Thánh Thần, để chúng ta được tái sinh và đổi mới".

Anh thân mến,  ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ, đem ơn cứu độ đến cho mọi người. Ân sủng đó dạy chúng ta phải từ bỏ lối sống vô luân và những đam mê trần tục, mà sống chừng mực, công chính và đạo đức ở thế gian này. Sở dĩ như vậy, là vì chúng ta trông chờ ngày hồng phúc vẫn hằng mong đợi, ngày Đức Ki-tô Giê-su là Thiên Chúa vĩ đại và là Đấng cứu độ chúng ta, xuất hiện vinh quang. Vì chúng ta, Người đã tự hiến để cứu chuộc chúng ta cho thoát khỏi mọi điều bất chính, và để thanh luyện chúng ta, khiến chúng ta thành Dân riêng của Người, một dân hăng say làm việc thiện.

Tin Mừng: Lc 3, 15-16. 21-22

"Đức Giê-su  chịu phép rửa xong và đang khi Người cầu nguyện thì trời mở ra".


Khi toàn dân đã chịu phép rửa, Đức Giê-su cũng chịu phép rửa, và đang khi Người cầu nguyện, thì trời mở ra, và Thánh Thần ngự xuống trên Người dưới hình dáng chim bồ câu. Lại có tiếng từ trời phán rằng: Con là Con của Cha; ngày hôm nay, Cha đã sinh ra Con.

Suy niệm

Hôm nay, Đức Giê-su  trầm mình trong dòng sông Giođan để xin Gioan làm phép Rửa. Ôi, lạ lùng thay, Đấng công chính lại xếp hàng cùng các tội nhân để đón nhận phép rửa thống hối; Đấng có quyền tha tội lại nhận lấy tội lỗi của muôn dân và mang vào thân thể mình. Từ nay nước nơi dòng sông Giođan đã được thánh hóa, mọi phận người tội lỗi đều được đón nhận ơn thứ tha.
Chúa chịu phép Rửa là để trở nên gương mẫu và thánh hóa chúng ta. Như hình ảnh người tôi trung mà Isaia đã loan báo, rồi đây Người còn phải chịu tan xương nát thịt, Người đón nhận phép Rửa cuối cùng là cái chết, để đem lại sự giải thoát trọn vẹn cho nhân loại.
Xin cho mỗi chúng ta một khi đã đón nhận ơn tái sinh từ bí tích Rửa Tội, biết sống một cuộc đời công chính, thánh thiện trước thánh nhan Chúa.

Đăng nhận xét