Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

"TỪ MẪU HAY BỎ MẸ"!?

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015 | 22:02

Người thầy thuốc Việt Nam từ xưa tới giờ vẫn được trân quý và gọi với danh xưng: lương y. Người hành nghề y thì luôn lương thiện. Lương y như từ mẫu. Song hôm nay, tôi đọc trên mạng được mẩu tin đăng trên nhiều tờ báo về việc một nữ sinh trường y đã đang tâm bỏ rơi đứa con của mình. Tôi chả dám đưa link cũng như hình ảnh lên đây.

Thực hư việc sinh rồi mới đưa con mình dấu ở đó hay ném con mình từ lầu ba xuống thì chưa biết. Tuy nhiên, điều khiến tôi nhói tim là kiến thức tối thiểu của một sinh viên trường y của em cũng không có. Vả lại, em là người thầy thuốc tương lai, con mình không thương sao có thể thương người khác.

Ngẫm lại, tôi nhớ rằng đã có quá nhiều người thầy thuốc cũng đang tâm bỏ con của mình. 

Có quá nhiều thầy thuốc vì một áp lực nào đó về chỉ tiêu mà đã nói thai nhi bình thường trở thành quái thai hòng phá bỏ. 

Có nhiều thầy thuốc tư vấn cho một người phá thai hoặc tự tay mình loại bỏ thai nhi mà tỉnh bơ như không có chuyện gì. 

Nhưng cũng có những bà mẹ, dù không học ngành y nhưng vẫn quyết tâm giữ con của mình. Điều kỳ diệu là chúng đều khôn lanh kháu khỉnh, thậm chí học hành giỏi giang và con du học bên trời Tây. 

Vậy đó! Người mẹ là người thầy thuốc đầu tiên của chúng ta. Đó cũng là lý do mà người thầy thuốc luôn cần và phải mang trong mình trái tim và tấm lòng của người mẹ. Vậy, tại sao một nhân viên y tế tương lai lại có thể làm chuyện này!? Tại sao nhiều nhân viên y tế có thể bình thản loại bỏ sự sống như thế!? Phải chăng không phải lương y như từ mẫu mà là lương y từ mẹ hay lương y bỏ mẹ như nhiều người vẫn đùa trong kiểu thơ bút tre.

Buồn cho ngành y tế! Thảm họa và tai tiếng cho những thầy thuốc chân chính! Nguy nan cho con người và xã hội Việt Nam! Hỏi sao người Việt ngày càng trở nên Vô Cảm!

Có lẽ, một phần trong đó người ta muốn chống đối Giáo hội Công giáo trong việc không cho quan hệ trước hôn nhân hoặc nạo phá thai. Và đây là hậu quả của việc đó. Con người loại bỏ giáo huấn của Thánh Kinh. Thánh Kinh dạy con người yêu thương nhau và tôn trọng sự sống. Nhưng con người cho phép phá thai. Con mình không thương được thử hỏi thương được ai!

SG 14/3/2015

Đăng nhận xét