Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Thứ năm sau Chúa nhật 26 quanh năm

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016 | 16:00

Bài trích sách Gióp:  G 9,21-27


21 Bấy giờ ông Gióp lên tiếng nói:
"Xin thương tôi, xin thương xót tôi,

hỡi các anh là những người bè bạn,
vì chính tay Thiên Chúa đã đánh tôi!

22 Tại sao các anh bắt chước Thiên Chúa
mà đi săn đuổi tôi, và vẫn không thoả mãn?

23 Ôi, những lời tôi nói đây, phải chi có người chép lại,
phải chi có người ghi vào sách,

24 có người đục bằng sắt, trám bằng chì,
tạc vào đá cho đến muôn đời!

25 Tôi biết rằng Đấng bênh vực tôi vẫn sống,
và sau cùng, Người sẽ đứng lên trên cõi đất.

26 Sau khi da tôi đây bị tiêu huỷ,
thì với tấm thân, tôi sẽ được nhìn ngắm Thiên Chúa.

27 Chính tôi sẽ được ngắm nhìn Người,
Đấng mắt tôi nhìn thấy không phải người xa lạ.
Lòng tôi những tha thiết mong chờ.



   Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh  Luca:  Lc 10,1-12


Bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy.


1 Khi ấy, Chúa Giêsu chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến.2 Người bảo các ông:

3 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường.5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà này! "6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em.7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia.8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em.9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: "Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông."10 Nhưng vào bất cứ thành nào mà người ta không tiếp đón, thì anh em ra các quảng trường mà nói:11 "Ngay cả bụi trong thành các ông dính chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin giũ trả lại các ông. Tuy nhiên các ông phải biết điều này: Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần."12 Thầy nói cho anh em hay: trong ngày ấy, thành Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn thành đó."



Suy niệm

Bình an, điều con người tìm kiếm vạn thuở. Song, dường như, ngày nay, bình an đang chạy xa con người khi con người tìm trú nơi tiền tài, vật chất và quyền lực. Những thứ đó chẳng đảm bảo vì khổ đau luôn bám lấy con người. Tuy nhiên, là những kẻ tin vào Thiên Chúa, chúng ta được Tin Mừng giải phóng vì biết: đau khổ hữu ích vì giúp ta học biết thánh chỉ của Thiên Chúa. Từ đó, ta học biết ý nghĩa và giá trị của đau khổ. Đau khổ có thể gắn bó chúng ta với nhau và hiểu được giá trị và ý nghĩa của TÌNH YÊU. TÌNH YÊU mới đủ sức làm cho ta bình an và thấy được sự liên đới và hòa hợp.
Lạy Chúa, xin nhớ đến anh chị em Miền Trung Việt Nam trong những ngày này. Xin hãy ban bình an sự thật và công lý đến với họ. Xin hãy cho họ làm sáng danh Tin Mừng nước Chúa giữa một xã hội đầy bất an và dối trá. Chúng con xin phó thác họ trong tay Chúa. Amen

Đăng nhận xét