Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

CÁC TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE, RAPHAEL VÀ GRABRIEL

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016 | 10:01


Bài trích sách Đanien: 7,9-10.13-14


9 Tôi là Đanien, ban đêm trong một thị kiến, tôi đang nhìn thì thấy đặt những chiếc ngai
và một Đấng Lão Thành an toạ.
Áo Người trắng như tuyết,
tóc trên đầu Người tựa lông chiên tinh tuyền.
Ngai của Người toàn là ngọn lửa, bánh xe của ngai cũng rừng rực lửa hồng.

10 Từ trước nhan Người, một sông lửa cuồn cuộn chảy ra.
Ngàn ngàn hầu hạ Người,
vạn vạn túc trực trước Thánh Nhan.
Toà bắt đầu xử, sổ sách được mở ra.


13 Trong những thị kiến ban đêm, tôi mải nhìn thì kìa:
có ai như một Con Người đang ngự giá mây trời mà đến.
Người tiến lại gần bên Đấng Lão Thành
và được dẫn đưa tới trình diện.

14 Đấng Lão Thành trao cho Người
quyền thống trị, vinh quang và vương vị;
muôn người thuộc mọi dân tộc, quốc gia và ngôn ngữ
đều phải phụng sự Người.
Quyền thống trị của Người là quyền vĩnh cửu,
không bao giờ mai một;
vương quốc của Người sẽ chẳng hề suy vong.


   Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh  Gioan:  Ga 1, 47-51

47 Khi ấy, Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối."48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi? " Đức Giê-su trả lời: "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi."49 Ông Na-tha-na-en nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en! "50 Đức Giê-su đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa."51 Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

Suy niệm

Thảm họa miền Trung xảy ra cũng khá dài nhưng nhà nước chưa có động tĩnh gì cân xứng. Hôm qua, từng đoàn người từ Nghệ An vào tòa án Kỳ Anh, Hà Tĩnh để nộp đơn kiện. Hơn 500 đơn được đưa tới vì lý do không được kiện tập thể. Nét đẹp nhất trong buổi nộp đơn là thái độ hòa nhã với chàng chuỗi Mân Côi và khúc hát Kinh Hòa Bình vang lên trên môi miệng của Kitô hữu. Đó là sức mạnh của Thiên Chúa. Đó chính là linh dược của Thiên Chúa và đó cũng là lời khẳng định: không có ai mạnh bằng Thiên Chúa. Kitô hữu ý thức và hoàn toàn dựa vào Thiên Chúa vì biết rằng: Mọi lo âu hãy trút cả cho Thiên Chúa vì chính Người sẽ ra tay khi đến thời đến lúc.

Mừng lễ các tổng lãnh thiên thần, xin cho mỗi người chúng ta trở nên những Micae, Gaprien, Raphael của thời đại ngày hôm nay.

Đăng nhận xét