Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

HỘ KHẨU THÀNH PHỐ!

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015 | 17:48

 Bài liên quan: HỘ KHẨU THÀNH PHỐ 2 (phần 1)
Sau khi hoàn thành khóa học. Cầm tấm bằng xuất sắc trong tay, bạn tôi hí hửng về tương lai xán lạn của mình. Bạn đi nộp hồ sơ khắp các bệnh viện thành phố. Tất cả đều nhận được câu trả lời:
Ảnh internet
Chị có hộ khẩu thành phố không?

Dạ không! Em là người ở tỉnh mới lên. Bạn tôi trả lời.

Vậy sao? Vậy bạn về quê xin việc nhé. Ở đây chúng tôi chỉ nhận người có hộ khẩu thành phố, hộ khẩu Sài Gòn thôi. Cám ơn bạn đã nộp đơn! Người nhận đơn trả lời

Với nét mặt tiu nghỉu, bạn tôi cám ơn và ra về. Ít ra cũng biết được: không có hộ khẩu Sài Gòn thì đừng hòng xin việc. Bạn chỉ còn nước làm việc cho tư nhân. Song, tư nhân mấy ai mở bệnh viện Y Học Cổ Truyền. Vậy là thất nghiệp hoàn thất nghiệp. Bạn tôi lủi thủi về quê.

Về quê, bạn tôi nộp đơn vào bệnh viện của tỉnh, huyện. Câu đầu tiên bạn tôi nhận được:

Chị có quen ai trong bệnh viện hoặc trên huyện, trên tỉnh không?
Dạ không! Bạn tôi thành thật.

Vậy, chị nói trước để em đừng ngóng nhé. Nếu không quen biết, chị nhận hồ sơ nhưng sẽ không bao giờ được xét!

Một lần nữa, cái đuôi thất nghiệp lại theo gót bạn tôi!

Ôi! Cơ chế của các cơ quan nhà nước. Chuyện viết ra đây để chúng ta cùng gẫm!

SG 31/1/2015

1 nhận xét:

Nặc danh
lúc 08:12 15 tháng 12, 2014 Reply

Chém cha cái hộ khẩu đi! Cái thứ giấy tờ đang làm tù túng và kìm hãm sự phát triển của con người!

Đăng nhận xét