Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018

Thánh Đa-minh, linh mục lễ nhớ

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 8 tháng 8, 2018 | 07:37

Bài trích sách Khôn ngoan: Kn 7,7-10
Tôi đã ham chuộng Đức Khôn Ngoan hơn sức khoẻ và sắc đẹp.
7Tôi nguyện xin, và Thiên Chúa đã ban cho tôi sự hiểu biết.
Tôi kêu cầu, và thần khí Đức Khôn Ngoan đã đến với tôi.

8Đức Khôn Ngoan, tôi đã quý trọng
còn hơn cả vương trượng, ngai vàng.
Tôi coi của cải chẳng là gì
so với Đức Khôn Ngoan.

9Đối với tôi, trân châu bảo ngọc
chẳng sánh được với Đức Khôn Ngoan,
vì vàng trên cả thế giới, so với Đức Khôn Ngoan,
cũng chỉ là cát bụi,
và bạc, so với Đức Khôn Ngoan,
cũng kể như bùn đất.

10Tôi đã ham chuộng Đức Khôn Ngoan
hơn sức khoẻ và sắc đẹp,
đã quý Đức Khôn Ngoan hơn ánh sáng,
vì vẻ rực rỡ của Đức Khôn Ngoan
chẳng bao giờ tàn lụi.
Đáp ca: Tv 95,1-2a.2b-3.7-8a.10 (Đ. x. c.3)
Đ.Hãy kể cho muôn dân được biết
những kỳ công Chúa làm.
1Hát lên mừng Chúa một bài ca mới,
hát lên mừng Chúa, hỡi toàn thể địa cầu !
2aHát lên mừng Chúa, chúc tụng Thánh Danh !
Đ.Hãy kể cho muôn dân được biết
những kỳ công Chúa làm.
2bNgày qua ngày, hãy loan báo ơn Người cứu độ,3kể cho muôn dân biết Người thật là vinh hiển,
cho mọi nước hay những kỳ công của Người.
Đ.Hãy kể cho muôn dân được biết
những kỳ công Chúa làm.
7Hãy dâng Chúa, hỡi các dân các nước,
dâng Chúa quyền lực và vinh quang,
8ahãy dâng Chúa vinh quang xứng danh Người.
Đ.Hãy kể cho muôn dân được biết
những kỳ công Chúa làm.
10Hãy nói với chư dân : Chúa là Vua hiển trị,
Chúa thiết lập địa cầu, địa cầu chẳng chuyển lay,
Người xét xử muôn nước theo đường ngay thẳng.
Đ.Hãy kể cho muôn dân được biết
những kỳ công Chúa làm.
Tung hô Tin MừngGa 8,12
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca: Lc 9,57-62
Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.
57 Khi ấy, đang khi Đức Giê-su đi đường cùng các môn đệ, thì có kẻ đến thưa Người rằng : “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” 58 Người trả lời : “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”
59 Đức Giê-su nói với một người khác : “Anh hãy theo tôi !” Người ấy thưa : “Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” 60 Đức Giê-su bảo : “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.”
61 Một người khác nữa lại nói : “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” 62 Đức Giê-su bảo : “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.”

Suy niệm

Tin Mừng hôm nay thật hay, thật đẹp. Hay và đẹp vì cho thấy tinh thần tự do của kẻ loan báo Tin Mừng. Đó cũng là tinh thần của thánh Đaminh và dòng tu do ngài thiết lập.l

Linh đạo của Đaminh là linh đạo của tự do. Kẻ tự do để thuộc về Chúa. Kẻ tự do để nói về Chúa cho trần gian. Kẻ tự do để nói về trần gian cho Thiên Chúa. Một tinh thần tự do thanh thoát, vừa thuộc về trần gian nhưng lại vượt trên thế gian; vừa thuộc về Thiên Chúa nhưng không rời mắt khỏi nhân gian.

Lạy Chúa, xin cho các tu sĩ Đaminh trở nên những sứ giả của Tự Do được cứu vớt bởi Chân Lý. Xin ban tinh thần Tự Do cho các tín hữu Chúa.

Đăng nhận xét