Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Thứ Năm sau Chúa Nhật 21 Quanh Năm

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016 | 20:23

Bài Ðọc I: 1 Cr 1, 1-9
Tin mừng: Mt 24, 42-51
"Anh em hãy sẵn sàng".
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến. Nhưng các con phải biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông ta sẽ canh phòng, không để cho đào ngạch khoét vách nhà mình. Vậy các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến.
"Vậy các con nghĩ ai là đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cứ giờ mà phân phát lương thực cho họ? Phúc cho đầy tớ ấy, khi chủ nó đến thấy nó đang làm như vậy. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ đặt người ấy lên coi sóc tất cả gia sản ông. Nhưng nếu đầy tớ ấy xấu, nghĩ trong lòng rằng: "Chủ tôi về muộn", rồi nó đánh đập các bạn đầy tớ, lại còn chè chén với lũ say sưa: chủ đầy tớ ấy trở về vào ngày nó không ngờ, vào giờ nó không biết, ông sẽ xé xác nó ra, và cho nó chung số phận với những kẻ giả hình: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng".

Suy niệm

Khi nào Chúa sẽ trở lại ? Không ai biết. Đừng tiên đoán vô ích. Cũng đừng nghĩ rằng Chúa còn lâu mới đến, nên ta cứ ăn chơi chè chén, hay bỏ quên nhiệm vụ của mình.
Các con hãy sẵn sàng. Bởi vì sẵn sàng là luôn trung thành và chu toàn bổn phận của mình trong mọi hoàn cảnh.
Chúa sẽ đến vào lúc ta không ngờ. Vì vậy, những ai đã sẵn sàng thì chẳng có gì phải sợ ngày giờ Chúa đến, vì khi đó họ chỉ việc theo Chúa vào chung hưởng hạnh phúc Nước Trời. 

Đăng nhận xét