Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

KINH THÁNH SỔ TOẸT

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015 | 22:36

Hôm nay, sau giờ học, một bạn gặp tôi và chia sẻ:

"Bản thân em chưa từng tin vào bất cứ tôn giáo và thần thánh nào. Ngay cả gia đình em thờ Phật nhưng cũng chỉ là theo thôi chứ thực sự cũng không phải là Phật Giáo. Mặc dù chưa được tiếp cận Kinh Thánh nhưng em vẫn tin rằng Kinh Thánh chân thật qua những gì được nghe và chia sẻ.

Kinh Thánh không giấu bất cứ thứ gì nhưng sổ toẹt, lột trần tất cả. Những chuyện xấu xa và đồi bại nhất đều có thể gặp trong Kinh Thánh. Nhưng, cái chính là em thấy chính mình trong đó. Em biết rằng Thiên Chúa thương em và tất cả mọi người. Vì thế nên em tin. Em tin Kinh Thánh chứa đựng chân lý đem lại cho em ơn cứu độ và chỗ dựa tinh thần.

Thú thực, những buổi đầu tham gia, em cảm thấy khó chịu. Em thấy mình bị bắt ép theo đạo là vô lý. Nhưng qua những buổi chia sẻ trên lớp, em thấy mình đã bị ép đúng đến mức mình tình nguyện. Mỗi khi đi tham dự thánh lễ, bạn gái thường bảo em làm dấu nhưng em ngượng ngùng và không thể làm được vì chưa tin. Song, sau buổi này, mọi sự sẽ khác đi. Em sẽ cầu nguyện và sẽ tập làm dấu. Làm dấu để biết rằng em là kẻ tội lỗi mà vẫn được yêu thương. Em đến với Chúa không còn vì sợ hãi nữa. Em tìm thấy chân lý và tình yêu trong chính sự sổ toẹt của Kinh Thánh.

Chính những điều sổ toẹt ấy cho em biết được sự thật và em thấy mình là mỗi nhân vật trong đó. Em yêu quý sự sổ toẹt đó. Sự sổ toẹt làm cho Kinh Thánh khác hẳn với giáo lý của các tôn giáo khác vốn viết về những điều tốt đẹp nhưng Kinh Thánh lại viết về nhiều điều tồi tệ. Kinh Thánh thật nhất là ở đó. Đó chính là điều gây thắc mắc cho em và cũng là điều khiến em phải thay đổi."

Kinh Thánh quả thực chẳng dấu ta điều gì cả. Kinh Thánh là Chân Lý tình yêu - Chân lý cứu độ Thiên Chúa dành cho con người. Vì vậy, Kinh Thánh lột trần tất cả. Ngay cả chúng ta, mỗi khi đọc, chúng ta cũng bị lột trần như thế. Lột trần để thấy mình là ai và mình đáng được yêu biết là dường nào. Lột trần để biết rằng tôi hiện hữu là vì tình yêu và hiện hữu để yêu và được yêu!

Đăng nhận xét