Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

TÌNH BẠN CHÂN CHÍNH

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015 | 08:14

TÌNH BẠN CHÂN CHÍNH
Người bạn trung thành là một nơi nương tựa vững chắc,
ai gặp được người bạn như thế, là gặp được kho tàng.
Không gì đổi lấy được một người bạn trung thành,
và giá trị của người bạn ấy, không cân nào lường được.
Người bạn trung thành là phương thuốc xoa dịu cuộc đời,
những ai kính sợ Đức Chúa sẽ gặp được người như vậy.
Người kính sợ Đức Chúa thì điều khiển được tình bạn của mình
vì bản thân mình thế nào, thì cận thân mình cũng thế.
(Hc 6, 14-17) 




Thời gian vừa qua, chuyện chủ quyền biển đảo và lãnh thổ đang sôi sục tại biển Đông. Việt Nam thì kiên cường với phương châm bạn tốt. Sự kiện đó làm tôi nhớ tới tình bạn.

hình Internet

Quả thực, trong đời, không ai không có bạn. Mỗi người có khái niệm về những người bạn khác nhau. Nếu không có tình bạn, cuộc đời như sa mạc nắng cháy.  Tình bạn khiến cuộc sống trở nên hiền dịu và dễ thương hơn.
Tình bạn chân chính luôn là thế. Luôn tìm kiếm cơ hội để thúc đẩy nhau tiến lên và tiến tới. Thúc đẩy và tạo cơ hội để cho nhau được hạnh phúc tròn đầy. Vì vậy, trong tình yêu hay tình cảm vợ chồng luôn cần có tình bạn. Đôi bạn chỉ thực sự hạnh phúc nếu ngoài vai trò vợ chồng chúng ta còn là những người bạn tâm giao, tâm phúc của nhau. Điều này cũng hợp lý trong mối tương quan giữa cha mẹ và con cái.

Tình bạn là điều cần thiết để ta có thể chia sẻ những ưu tư mà chẳng thể chia sẻ trong những mối quan hệ khác. Sự sẻ chia khiến cuộc đời bớt đi gánh nặng và trở nên đáng để sống. Chính tình bạn làm cho trái đất trở thành mảnh đất có thể ở được. Mảnh đất này trở thành một nơi và một cơ hội để yêu thương và sẻ chia. Một cơ hội giúp ta trải lòng mình ra với tất cả.

Tình bạn giúp ta luôn cảm thấy an tâm khi đâu đó vẫn có người lắng nghe và sẻ chia dù họ không luôn ở bên cạnh ta. Đâu đó vẫn có người thấu hiểu và tiếp tục đồng hành với ta dù trong thinh lặng. Chắc chắn chẳng cần một cú điện thoại hay một lời hỏi thăm nhưng đơn giản, bạn sẽ lắng nghe và sẵn sàng giúp đỡ trong khả năng ngay khi tôi cần đến.

Tình bạn như thế la một tình bạn chân thành. Tình bạn chân thành thì nở hoa trong điều thiện và điều thiện thì bất tử. Vì vậy, không có tình bạn chân thành nếu những người mà chúng ta gọi là bạn đang tìm lôi ta vào con đường bất chính. Điều này có lẽ phù hợp, hai đoàn thể thậm chí giữa các quốc gia. Vậy hãy nhận chân đâu là bạn thực sự của ta vì: tình bạn chân chính thì nở hoa trong điều thiện!



Đăng nhận xét