Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

ƯỚC VỌNG NGÀY HÈ

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015 | 22:22

Sài Gòn mấy hôm nay nắng quá. Nắng như như thiêu như đốt. Cái nắng khiến nhiều người đổ bệnh. Bản thân cũng thấy mệt mỏi tăng lên trong những ngày này. Nói chung, mọi người đều mệt.

Mệt hơn nữa khi mấy hôm nay, dân tình kêu la ầm ĩ. Kêu chẳng phải vì nóng nhưng vì giá và thuế môi trường trên xăng tăng. Vốn túi đã nhỏ, lại thường xuyên rỗng nên ai mà chả kêu. Đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn này. Dường như, nóng lại càng nóng thêm.

Ảnh internet

Hỏa lò này đâu riêng Sài Gòn. Ngoài Bắc cũng thế. Mới đầu hè mà đã nóng như rang. Cái nóng làm cho cây cối phải ngủ trưa thay vì đêm. Những cây lạc quắt lại do hạn hạn đã lâu. Quả thực, sống trong bối cảnh ấy mới hiểu được thế nào là đất khô mong đợi mưa rào.

Cơn mưa làm dịu cái nóng của ngày hè. Nhưng những hàng cây mới làm dịu đi lòng người khi nhả khí sống cho đời. Không có cây, con người dễ trở nên ngột ngạt và cáu bẳn. Cái ngột ngạt và cáu bẳn ấy cũng dịu xuống khi mỗi ngày hè được nghe dàn đồng ca xướng lên. Mỗi lần xướng lên là kỷ niệm tuổi thơ êm đềm với cánh đồng xanh ngút ngàn và hương thơm từ đồng lúa bay lên. Hương lúa hay hương tình. 

Tôi ước mong hương tình ấy được bay bổng mãi với con người trong sự thư thái và hòa hợp với thiên nhiên. Ước gì việc tăng giá xăng và thuế môi trường trên xăng tương ứng với việc tăng lượng cây xanh và không khí trong lành cho dân. Ước gì không chỉ cây xanh mà cây đời cũng được trồng và chăm bón đúng nghĩa. Ước gì cây đời mãi xanh. Ước mong có xa xỉ chăng?

Đăng nhận xét