Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Khát khao hoàn thiện

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018 | 21:59

Hôm nay, giáo hội mừng kính Đức Maria dâng mình trong đền thờ. Dâng mình trong đền thờ nghĩa là ước mong mãi mãi được ở trong nhà Chúa. Chắc hẳn, hơn ai hết, Đức Maria hiểu lời thánh vịnh: Hạnh phúc của con là được ở kề bên Chúa.

Kế hoạch của Mẹ là vậy. Mẹ sẽ ở mãi trong đền thờ Thiên Chúa. Song, ý định Thiên Chúa lại khác. Chúa muốn Mẹ làm Mẹ Ngôi Hai. Chúa muốn Mẹ sống đời gia đình mà vẫn khiết trinh. Đó là sự hoàn thiện và là mối phúc lớn nhất Mẹ đạt được: tuân hành ý Chúa. Chính đời sống tuân hành Thiên ý đã đưa Mẹ không chỉ sống kề mà con đi sâu vào mầu nhiệm nhiệm hiệp với Thiên Chúa. Mẹ và Con Yêu đã cùng đập một nhịp đập của Trái Tim Yêu. Một trái tim khát khao nên hoàn thiện.

Đó là sự hoàn thiện đích thực của Kitô giáo. Sự hoàn thiện không phải là sự tốt, sự đẹp theo ý mình nhưng là khám phá ra thánh ý Chúa trong đời mình. Chính chính ta, mỗi ngày cần khám phá ra ơn gọi của mình mà sống chu toàn. Đó mới là con đường nên thánh. Con đường nên thánh lắm khi gập ghềnh khó đi với những nghi kỵ hiểu lầm và loại trừ. Nhưng không, sống theo Thiên ý ta cứ thẳng bước vì có Chúa ở cùng ta. Một khi sống như thế, mỗi ngày ta luôn có thể ca hát lời kinh của Mẹ hát lên trong ngày hôm nay:

Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, vì Người đã làm cho tôi biết bao điều trọng đại. Danh Người thật chí thánh chí tôn.

Đăng nhận xét