Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

THÂN XÁC CAO QUÝ!

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015 | 16:38



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (24, 36-43)

36 Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: "Bình an cho anh em! "37 Các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma.38 Nhưng Người nói: "Sao lại hoảng hốt? Sao lòng anh em còn ngờ vực?39 Nhìn chân tay Thầy coi, chính Thầy đây mà! Cứ rờ xem, ma đâu có xương có thịt như anh em thấy Thầy có đây? "40 Nói xong, Người đưa tay chân ra cho các ông xem.41 Các ông còn chưa tin vì mừng quá, và còn đang ngỡ ngàng, thì Người hỏi: "Ở đây anh em có gì ăn không? "42 Các ông đưa cho Người một khúc cá nướng.43 Người cầm lấy và ăn trước mặt các ông.

Suy niệm:
Giữa những hoang mang và nghi ngại, Thầy Giêsu đã hiện ra và cho các môn đệ được đụng chạm bằng giác quan thể lý. Qua giác quan thể lý, Người muốn dẫn các ông tới sự nhận biết bằng giác quan tâm linh. Giác quan kết nối với Đức Giêsu phục sinh thay cho một cảm nghĩ trần thế mà các ông đã biết trước đây. Tuy nhiên, những xúc cảm trần thế ấy vẫn cứ tồn tại, song nó giúp các ông nhận biết sự khác biệt giữa Giêsu trước và sau phục sinh, mặc dù vẫn là Giêsu đó.
Giêsu phục sinh đã cho môn đệ thấy người trước và sau phục sinh vẫn là một. Song thân xác mang thương tích ấy đã được biến đổi. Thân xác không còn lệ thuộc không thời gian. Vì vậy, thân xác của con người thật đáng quý trọng và cần phải được chăm sóc cách tận tình và chu đáo. Thận xác ấy chính là đền thờ của Thiên Chúa Ba Ngôi và sẽ trỗi dậy trong ngày sau hết. Hướng đến của chúng ta là ở đó. Tiến tới con người phục sinh trong chính Đức Giêsu Kitô.
Và, cũng thật chân quý và may mắn khi hôm nay, chúng ta tới với thánh Martinô để cầu khấn, trong ngày thứ năm tuần Bát nhật phục sinh. Hẳn thánh nhân cũng ý thức được sự cao quý của thân xác khi chọn học ngành y. Người chọn học để có thể xoa dịu và chữa lành những vết thương thể lý cũng như tinh thần. Thân xác này quý lắm. Đền thờ Chúa Thánh Thần đó. Vậy nên, Người đã hết tình chăm sóc và yêu mến bệnh nhân. Có cơ hội là người chăm sóc. Tình thương ấy còn trải rộng đến cả muông thú cỏ cây. Đối với thánh nhân, thân xác ấy không chỉ là thể lý của con người nhưng còn là cả vũ trụ này. Vũ trụ mà Thiên Chúa trao cho con người cai quản. Vũ trụ này cũng cần phải được phục sinh với con người trong Đức Kitô.
Lạy Thánh Martinô, xin dạy chúng con bài học yêu thương như ngài. Xin cho chúng con biết quý trọng thân xác này và biến nó thành lời ngỏ của TÌNH YÊU. Tình yêu có sức biến đổi và phục sinh tất cả.
Lạy Thánh Martinô, xin cầu cho chúng con!

Đăng nhận xét