Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

CHẶT TAY!

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015 | 10:41

Mấy hôm nay, trời Sài Gòn nắng lắm. Nắng như đổ lửa. Nắng cháy cả má hồng. Ra đường, dường như toàn tín đồ Hồi Giáo.
Kín mít thế này mà chả ăn thua- ảnh dantri


Trú nắng bên cột điện- ảnh dantri
Những tưởng cảnh ấy chỉ xảy ra trong Nam. Ai ngờ, nó đã xảy ra ngoài Bắc. Một bạn điện thoại than: 
"Giờ chưa đến mùa nắng mà Hà Nội nắng quá. Rát hết cả mặt! Cây thì chặt hết cả rồi. Trời thì như thiêu như đốt. Cái nắng ngoài mình ghê sợ quá. Nắng 39 - 400C đấy. Chưa phải hè mà gió Tây Nam đã hây hây thổi rồi. Ôi những trận gió phơn đáng ghét. Phúc cho cậu là kịp di cư vào Nam."
Chợt nhớ người xưa, khi muốn giải quyết chuyện gì thì thường suy nghĩ cách sâu xa. Nếu như muốn loại trừ một việc xấu mà không làm được ngay thì chặt chân rết của nó trước mới mong bứng tận gốc những cái xấu. Nhưng nay, Hà Nội, vì chặt cây xanh bị dân phản đối ghê quá nên phải dừng lại. Tuy dừng lại nhưng cây đã ngã xuống quá nhiều. Ngã thôi chưa đủ. Những cây còn đó tiếp tục bị chặt đứt những cánh tay của mình qua dự án 50 tỷ để chặt tỉa cành cây. Hay thế đấy! Những cánh tay muốn vươn ra rợp bóng mát cho người đi đường đang bị chặt đi chuẩn bị cho mùa hè oi ả.

Dường như, để chuẩn bị cho mùa hè oi ả với việc gắp cái nắng như thiêu bỏ lên đầu người dân, chặt cây không được thì ta chặt cành. Đàng nào cũng nắng. Mà cũng phải thôi, ta đi xe hơi máy lạnh can chi với dân đen ngoài kia đầu không khăn đít không khố. Chỉ tại cái quân ngoài kia dốt nên mới bòn nơi khố vặn đãi nơi quần hồng. Cơ khổ cho dân đen. Vậy, việc xấu lớn không được thì ta làm việc xấu nho nhỏ. 

Ối chết! Hình như cái cách người xưa xử dụng để ngăn chặn cái xấu nay được dùng để ngăn chặn cái tốt và tạo cơ hội cho điều tồi tệ lan tràn! Nếu thực thì tránh trời chẳng khỏi nắng rồi Hà Nội ơi, bạn tôi ơi!

Trời nào vậy! Trời nào đang đốt má hồng em tôi! 
Sài Gòn, 8/4/2015

Đăng nhận xét