Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

CUỘC TÌNH SAU CƠN ĐAU*

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015 | 16:57

Phêrô 09
Chúa nâng Phêrô lên khi ông đã gần chìm!

Trước khi đến với lớp giáo lý dự tòng này, con chưa tìm hiểu hay biết tí gì về đạo Công Giáo. Cho đến bây giờ, con không biết do tình cờ hay do ơn Chúa. Cách đây hai năm con có quen một người bạn gái có đạo, bạn đã nói cho con nghe về đạo Công giáo, trước hết là Mẹ Maria. 

Khoảng thời gian này, con gặp rất nhiều khó khăn trong mọi phương diện, gần như là con muốn buông xuôi. Nhưng người bạn ấy đã nói với con: "Hãy thử đến tâm sự với Đức Mẹ"! Con đã làm. Sau khi nói chuyện với Mẹ, con cảm thấy tinh thần rất nhẹ nhõm, và có những suy nghĩ thoáng hơn. Từ đó, con cũng bắt đầu, theo bạn đến nhà thờ tham dự Thánh Lễ ngày chủ nhật. 

Lần đầu tiên bước vào cửa nhà thờ, con cảm thấy lo sợ! Lo sợ vì không biết trong đó làm gì mà đông như vậy? Tuy nhiên, khi con theo bạn vào ghế ngồi, con không còn sợ nữa vì con thấy đươc sự tôn nghiêm và êm ấm. Khi Thánh Lễ bắt đầu, chung quanh con vang lên tiếng hát và lời kinh của mọi người. Từ phía trong có một người bước ra cùng mấy em nhỏ. Con không biết đó là ai và làm gì? Sau này, con mới hiểu rõ. Thánh Lễ bắt đầu trong sự trang nghiêm. Con đươc nghe cha giảng. Lúc ấy con thấy lòng mình thanh thản, và có một điều gì đó khiến con cảm nhận được bình an lan tỏa trong mình. Rồi cứ thế, cứ thế, con theo bạn đi dự lễ. Kỳ lạ thay một điều là con đi lễ rất đều. Rất đều vào mỗi ngày chủ nhật và các ngày lễ buộc.  

Khi đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, được nghe cha giảng, con thấy mình như một đứa trẻ. Khi vào nhà thờ con nhận được một cảm giác bình an và thanh thản đến vô cùng. Cứ thế qua các bài giảng con cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa. Con muốn mình có được cuộc sống như những Kitô hữu. Con nói với bạn rằng: con muốn tìm hiểu đạo Công Giáo. Bạn đã hướng dẫn con đến với lớp giáo lý dự tòng này. Ngày 13/05/2015 khai giảng khóa 03/2015. 

Con đã bắt đầu học. Trong mỗi giờ đến lớp, con được nghe lời giảng và chia sẻ của hai thầy và xơ. Tuy thời gian học không dài, nhưng con cảm nhận và biết được rất nhiều điều, mà trước đây con chưa từng được học nơi nhà trường hay trong cuộc sống hàng ngày ngoài xã hội. Con cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho con người bạn gái, người đã dẫn con đến với Chúa. Con khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa trong đời mình, đây là một điều vô cùng quan trọng. Cùng với Người, con sẽ bắt đầu một cuộc đời mới. Một cuộc đời được Người dẫn dắt, nâng đỡ. Cuộc đời sẽ ngày càng thêm ý nghĩa và tâm hồn được bình an. 

Về khóa học, theo cảm nhận của riêng con:

- Giáo trình: đọc dễ hiểu và đầy đủ, 
- Giảng viên: chia sẻ và hướng dẫn tận tình, dễ hiểu chia sẻ những kiến thức căn bản. 
- Lớp học thoáng mát , sạch sẽ.

Con gởi lời cám ơn trân trọng đến cha, quý thầy và xơ. Được sự quan tâm của cha và các thầy cô, lớp khai giảng khóa 03 năm 2015 khai giảng vào ngày 13/05 /2015 và kết thúc vào ngày 26/08/2015 trong bầu khí ấm cúng của một gia đình. Con cảm thấy đây là một hồng ân mà thiên chúa ban cho con cách riêng. Thay lời toàn thể anh chị em trong lớp học, con xin có đôi lời tri ân cảm tạ. 

Trước hết con xin cúi đầu cảm tạ hồng ân thiên Chúa. Chính ngài đã quy tụ chúng con về đây và cho chúng con có cơ hội học hỏi về giáo lý của Chúa để trưởng thành hơn trong đời sống Chứng nhân của mình. 

Thứ đến chúng con xin ghi ơn cha, dù bận rộn nhiều công việc mục vụ, nhưng cha vẫn lo lắng và dành cho chúng con những tình cảm đặc biệt. Cha khuyên bảo và nhắc nhở chúng con, để chúng con thêm hành trang vào đời làm chứng nhân cho Chúa trong môi trường sống của chúng con. Chúng con cầu chúc cha mạnh khỏe, bình an và dồi dào ơn Chúa. 

Sau cùng, Chúng con đươc hiểu biết thêm về Kinh Thánh và Giáo lý phải nhắc đến công lao vất vả của các Thầy cô đã dạy dỗ và chia sẻ . Con hết lòng ghi nhận và cám ơn các thầy cô đã chia sẻ và truyền đạt cho con những kiến thức căn bản để thêm lòng tin cậy vào Chúa. Chính các thầy cô đã đặt những viên gạch nền móng, cho cuộc đời con. Một lần nữa, chúng con cám ơn quý thầy cô và cầu chúc bình an và dồi dào ơn chúa. 

TPHCM Ngày 12 tháng 08 năm 2015

---------------
* Vt: đây là bài thu hoạc của một bạn dự tòng khóa 3/2015. Tựa do Vt đặt.

Đăng nhận xét