Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Bạn có muốn trở thành quái thú?

Written By Thanhcao's Blog on Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015 | 14:50

Với chủ nghĩa tự do cá nhân và hưởng thụ như ngày nay, con người nhiều khi quá tập trung vào mình mà bỏ quên hoặc chà đạp quyền lợi kẻ khác. Video sau đây là một minh chứng về điều đó. Một đứa trẻ đã có thể nhận ra điều ấy chẳng lẽ chúng ta không nhận biết khi sẵn sàng ly dị, phá thai. Phải chăng chúng ta thích làm cho nhau khóc mới yên tâm!? Nếu quả thực như thế, chúng ta chỉ là những kẻ chiến bại và là những kẻ đang dần tước đi mạng sống và cơ hội sống của nhau:
hình internet

Sau đây là nội dung của video giữa con gái và mẹ, một cô con gái 6 tuổi:

Con gái: Con đã chứng kiến và con. Mẹ, mẹ đã sẵn sáng làm bạn với bố Chưa?

Mẹ: Rồi
Con gái: Mẹ hãy cố gắng đừng làm cao với bố! Con muốn mọi thứ được lắng xuống. Được không?

Mẹ: Được rồi

Con gái: chỉ cần mẹ cố gắng hết sức mình. 

Con không muốn mẹ và ba bị thay thế và tính ích kỷ. Một lần nữa con muốn mẹ và bố sống yên ổn với nhau và là bạn của nhau. Không phải con đang ích kỷ! Con chỉ muốn chúng ta là những người  bạn. 

Nếu con có thể dễ thương, con nghĩ, tất cả chúng ta có thể dễ thương. Con không cố tỏ ra ích kỷ nhưng con đang cố hết sức từ trong trái tim mình. Ngoài ra, không còn gì cả. Con muốn mẹ và bố, tất cả mọi người chúng ta là bạn. Con muốn mọi người đều tươi cười, không phải nổi điên lên. Con muốn mọi người đều tươi cười! Đặc biệt, con nghĩ về ai đó, con muốn họ tươi cười, nhất là Nana và tất cả mọi người. Con muốn mọi người đều cười. Và điều đó là vì bố và cả mẹ. Con nghĩ mẹ có thể làm được điều đó. Con nghĩ mẹ có thể giải quyết bằng cách hạ cái tôi của mình xuống một chút! Sau đó là cả hai, được không ạ! 

Con không muốn trở thành một đứa bẻ ích kỷ và cáu bẳn. Con đang cố gắng để được ổn định. Con không muốn có sự xen vào giữa trái tim con. Trái tim con đáng trân trọng. Trái tim của mọi người cũng đáng trân trọng. Vì nếu chúng ta sống trong một thể giới mà mọi người đều ích kỷ thì mọi người sẽ trở thành một quái thú trong tương lai! Nếu chỉ vì một chút chuyện nhỏ mà chúng ta không chịu nổi nhau thì sẽ không còn ai ở đây. Chỉ có quái vật thay chỗ chúng ta. Chúng ta cần mọi người làm người tốt. Tất cả mọi người, trong đó có mẹ, con và tất cả. Con muốn mọi chuyện sẽ ổn định chứ không muốn điều gì khác. Con muốn mọi sự được tốt nhất có thể. Con không cần gì hơn. 

Cám ơn Tiana


Đăng nhận xét