Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

TRỊ RẮN CẮN BẰNG ĐÔNG Y

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015 | 13:27

 Đây là bài thuốc của Thày bác Nguyễn Thông, rất hữu ích cho chúng ta. Xin hiến tặng mọi người như bác đã chia sẻ trên Fb

Ảnh: fb Nguyễn Thông

"Thuốc phòng rắn và các loài độc khác để nó phải tránh mình:
  Trích từ ghi chép của thày tôi:


Dược vị:

Hùng hoàng 40 gam, tỏi độc (nghĩa là cả củ tỏi chỉ là 1 củ, không có nhánh nhỏ- tôi chú thích) (loại lớn, loại 1 nhánh) 40 gam.

Cách chế và dùng:

Hùng hoàng tán thành bột mịn, tỏi bỏ vỏ còn lõi giã thật nhỏ, trộn bột hùng hoàng cho đều làm thành từng viên bằng quả táo (nặng 10 gam) để cho khô (không phơi nắng). Khâu cái túi nhỏ bằng vải, bỏ viên thuốc vào thắt chặt miệng túi, buộc vào bên mình, mang theo trong lúc đi đường, hơi tỏa ra (khiên) rắn, vắt v.v.. sẽ tránh xa".

Ghi chú của tôi (Thông): đây là cách phòng tránh rắn, vắt rất đơn giản, rẻ tiền, không độc hại, cực kỳ hiệu quả, hồi bé tôi thấy thày tôi thường làm cho mọi người. Những ai ở thành phố thì có thể không cần nhưng người vùng nông thôn, nhất là vùng núi cao, vùng sâu vùng xa hoang sơ, nơi có nhiều rắn, vắt thì nên biết.

Đăng nhận xét