Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Thứ Bảy Tuần VII - Mùa Phục Sinh

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018 | 17:40

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ: Cv 28,16-20.30-31
Ông Phao-lô ở lại Rô-ma và rao giảng Nước Thiên Chúa.
16 Khi chúng tôi vào Rô-ma, ông Phao-lô được phép ở nhà riêng cùng với người lính canh giữ ông.
17 Ba ngày sau, ông mời các thân hào Do-thái đến. Khi họ đã tới đông đủ, ông nói với họ : “Thưa anh em, tôi đây, mặc dầu đã không làm gì chống lại dân ta hay các tục lệ của tổ tiên, tôi đã bị bắt tại Giê-ru-sa-lem và bị nộp vào tay người Rô-ma. 18 Sau khi điều tra, họ muốn thả tôi, vì tôi không có tội gì đáng chết. 19 Nhưng vì người Do-thái chống đối, nên bó buộc tôi phải kháng cáo lên hoàng đế Xê-da ; tuy vậy không phải là tôi muốn tố cáo dân tộc tôi. 20 Đó là lý do khiến tôi xin được gặp và nói chuyện với anh em, bởi chính vì niềm hy vọng của Ít-ra-en mà tôi phải mang xiềng xích này.”
30 Suốt hai năm tròn, ông Phao-lô ở tại nhà ông đã thuê, và tiếp đón tất cả những ai đến với ông. 31 Ông rao giảng Nước Thiên Chúa và dạy về Chúa Giê-su Ki-tô, một cách rất mạnh dạn, không gặp ngăn trở nào.
Đáp ca: Tv 10,4.5 và 7 (Đ. x. c.7b) 
Đ.Những kẻ sống ngay lành
được chiêm ngưỡng thánh nhan.
4Đức Chúa ngự trong thánh điện,
ngai Đức Chúa đặt trên cõi trời ;
Chúa đưa mắt nhìn, dò xét phàm nhân.
Đ.Những kẻ sống ngay lành
được chiêm ngưỡng thánh nhan.
5Chúa dò xét người lành kẻ dữ,
ghét những ai ưa thích bạo tàn.
7Quả thật Chúa là Đấng công chính,
ưa thích điều chính trực ; những kẻ sống ngay lành
được chiêm ngưỡng Thánh Nhan.
Đ.Những kẻ sống ngay lành
được chiêm ngưỡng thánh nhan.
Tung hô Tin Mừngx. Ga 16,7.13
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : “Thầy sẽ sai Thần Khí sự thật đến với anh em ; Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn.” Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an: Ga 21,20-25
Chính môn đệ này đã viết ra những điều đó và lời chứng của người ấy là xác thực.
20 Khi ấy, ông Phê-rô quay lại, thì thấy người môn đệ Đức Giê-su thương mến đi theo sau ; ông này là người đã nghiêng mình vào ngực Đức Giê-su trong bữa ăn tối và hỏi : “Thưa Thầy, ai là kẻ nộp Thầy ?” 21 Vậy khi thấy người đó, ông Phê-rô nói với Đức Giê-su : “Thưa Thầy, còn anh này thì sao ?” 22 Đức Giê-su đáp : “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh ? Phần anh, hãy theo Thầy.” 23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết. Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là : “Anh ấy sẽ không chết”, mà chỉ nói : “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh ?”
24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra. Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực.
25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm. Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ : cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

Suy niệm

Người môn đệ Chúa yêu trong Tin mừng hôm nay không được nêu danh tánh, người môn đệ đó là hết thảy chúng ta. Trong chúng ta, không ai là không được Chúa yêu. Chính chúng ta, cũng như môn đệ Chúa yêu hôm nay, trở nên nhân chứng cho tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại bằng cách thường xuyên ở bên tựa vào ngực Chúa qua câu kinh, lời nguyện và thánh lễ. Đó là nguồn nuôi sống đức tin và sức mạnh cho ta ra đi làm chứng.
Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận biết mình là kẻ được Chúa yêu!

Đăng nhận xét