Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018

Thứ Ba Tuần VIII năm chẵn - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Hai, 28 tháng 5, 2018 | 15:06

Bài trích thư thứ nhất của thánh Phê-rô tông đồ: 1 Pr 1,10-16
Các ngôn sứ loan báo về những điều sẽ xảy ra cho anh em, vì thế, anh em hãy tỉnh thức, và bền lòng trông cậy.
10 Anh em thân mến, các ngôn sứ đã nghiên cứu tìm hiểu ơn cứu độ này, và đã tuyên sấm về ân sủng dành cho anh em. 11 Thần Khí Đức Ki-tô ở nơi các ngài, đã báo trước những đau khổ dành cho Đức Ki-tô, và vinh quang đến sau những đau khổ đó, nên các ngài đã tìm hiểu xem Thần Khí muốn cho thấy việc đó xảy ra vào thời nào, trong hoàn cảnh nào. 12 Thiên Chúa đã mặc khải cho các ngài biết là các ngài có phận sự truyền đạt thông điệp ấy, không phải cho chính mình, mà là cho anh em. Đó là thông điệp mà nay các người giảng Tin Mừng đã loan báo cho anh em, nhờ tác động của Thánh Thần là Đấng đã được cử đến từ trời. Chính các thiên thần cũng ước mong được tìm hiểu kỹ lưỡng thông điệp ấy.
13 Vì thế, anh em hãy chuẩn bị lòng trí, hãy tỉnh thức, hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy vào ân sủng sẽ được mang đến cho anh em trong ngày Đức Giê-su Ki-tô tỏ hiện. 14 Như những người con biết vâng phục, anh em đừng chiều theo những đam mê trước kia, lúc anh em còn mê muội. 15 Anh em hãy sống thánh thiện trong cách ăn nết ở, để nên giống Đấng Thánh đã kêu gọi anh em, 16 vì có lời Kinh Thánh chép : Hãy sống thánh thiện, vì Ta là Đấng Thánh.
Đáp ca: Tv 97,1.2-3ab.3cd-4 (Đ. c.2a)
Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.
1Hát lên mừng Chúa một bài ca mới,
vì Người đã thực hiện bao kỳ công.
Người chiến thắng nhờ bàn tay hùng mạnh,
nhờ cánh tay chí thánh của Người.
Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.
2Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ,
mặc khải đức công chính của Người trước mặt chư dân ;
3abNgười đã nhớ lại ân tình và tín nghĩa
dành cho nhà Ít-ra-en.
Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.
3cdToàn cõi đất này đã xem thấy
ơn cứu độ của Thiên Chúa chúng ta.
4Tung hô Chúa, hỡi toàn thể địa cầu,
mừng vui lên, reo hò đàn hát.
Đ.Chúa đã biểu dương ơn Người cứu độ.
Tung hô Tin Mừng: x. Mt 11,25
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã mặc khải mầu nhiệm Nước Trời cho những người bé mọn. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô: Mc 10,28-31
Anh em nhận được gấp trăm ở đời này cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.
28 Khi ấy, ông Phê-rô lên tiếng thưa với Đức Giê-su rằng : “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy !” 29 Đức Giê-su đáp : “Thầy bảo thật anh em : Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, 30 mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con, hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau. 31 Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu.”

Suy niệm

Chọn lựa thường kèm theo toan tính. Toan tính để khi mình đánh đổi điều này để được điều kia. Tuy nhiên, chọn lựa của tín hữu Kitô không phải là toan tính nhưng là chọn lựa một phong cách sống, một lý tưởng để bước theo. Chọn lựa để cuộc đời mình nên hoàn thiện.

Đời sống hôn nhân cũng vậy, những ai chuẩn bị hoặc mới bước vào đời sống hôn nhân cũng cần nhận thấy đây là ơn gọi đòi hỏi ta từ bỏ cách tự nguyện không toan tính. Nếu có toan tính phần thưởng thì đó là làm cho bạn đời và con cái trở nên thánh. Đó là con đường và hạnh phúc của kẻ bước vào đời sống hôn nhân. Chính khi đó, phần thưởng đời đời được tặng ban cho họ.

Đăng nhận xét