Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Thứ Tư Tuần II - Mùa Chay

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018 | 08:04

Bài trích sách ngôn sứ Giê-rê-mi-a: Gr 18,18-20
Hãy đến đây ta cùng nhau hại nó.
18 Các kẻ thù nói : “Hãy đến đây ta cùng nhau bàn mưu tính kế hại Giê-rê-mi-a. Vì thiếu tư tế, lề luật không chết, thiếu hiền nhân, không thiếu ý kiến, thiếu ngôn sứ, không thiếu lời dạy bảo. Đến đây, ta hãy dùng lời nó mà hại nó, và phải hết sức để ý đến mọi lời nó nói.”
19Lạy Đức Chúa, xin để ý đến con
và nghe những kẻ tố cáo con nói đó.

20Nào có ai lấy oán đền ơn ?
Thế mà chúng lại đào hố nhằm làm con mất mạng.
Xin Ngài nhớ cho : con đã từng đứng ra trước nhan Ngài
để nói tốt nói hay cho chúng,
để ngăn cơn thịnh nộ của Ngài khỏi giáng lên đầu chúng.
Đáp ca: Tv 30,5-6.14.15-16 (Đ. c.17b)
Đ.Lạy Chúa, xin lấy tình thương mà cứu độ con.
5Lưới kẻ thù giăng, xin gỡ con ra khỏi,
vì nơi con trú ẩn, chính là Ngài.
6Trong tay Ngài, con xin phó thác hồn con,
Ngài đã cứu chuộc con, lạy Chúa Trời thành tín.
Đ.Lạy Chúa, xin lấy tình thương mà cứu độ con.
14Con nghe thấy những lời độc địa của bao người,
nhìn chung quanh : toàn những điều khủng khiếp.
Chúng toa rập chống con, và mưu toan lấy mạng.
Đ.Lạy Chúa, xin lấy tình thương mà cứu độ con.
15Con tin tưởng nơi Ngài, lạy Chúa,
dám thưa rằng : Ngài là Thượng Đế của con.
16Số phận con ở trong tay ngài.
Xin giải thoát con khỏi tay địch thủ,
khỏi người bách hại con.
Đ.Lạy Chúa, xin lấy tình thương mà cứu độ con.
Tung hô Tin Mừng: Ga 8,12
Chúa nói : Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu: Mt 20,17-28
Họ sẽ kết án xử tử Đức Giê-su.
17 Khi ấy, lúc sắp lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đưa Nhóm Mười Hai đi riêng với mình, và dọc đường Người nói với các ông : 18 “Này chúng ta lên Giê-ru-sa-lem, và Con Người sẽ bị nộp cho các thượng tế và kinh sư. Họ sẽ kết án xử tử Người, 19 sẽ nộp Người cho dân ngoại nhạo báng, đánh đòn và đóng đinh vào thập giá và, ngày thứ ba, Người sẽ trỗi dậy.”
20 Bấy giờ bà mẹ của các con ông Dê-bê-đê đến gặp Đức Giê-su, có các con bà đi theo ; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. 21 Người hỏi bà : “Bà muốn gì ?” Bà thưa : “Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” 22 Đức Giê-su bảo : “Các người không biết các người xin gì ! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không ?” Họ đáp : “Thưa uống nổi.” 23Đức Giê-su bảo : “Chén của Thầy, các người sẽ uống ; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho, nhưng Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được.”
24 Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó. 25 Nhưng Đức Giê-su gọi các ông lại và nói : “Anh em biết : thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. 26 Giữa anh em thì không được như vậy : Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. 27 Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. 28 Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.”

Suy niệm

 Hôn nhân, khi chưa bước vào, đôi bạn vẽ ra với một màu hồng và mật ngọt. Nhưng, khi bước vào, một khung trời thách thức mở ra. Nhưng, nếu thực sự có tình yêu, đôi bạn sẽ cùng nhau uống chén đắng cuộc đời, chén mà thầy Giêsu đã uống. Đó là chén tình yêu. Một chén khiến đôi bạn biết sống không những với nhau mà còn biết sống cho nhau và vì nhau.
Lạy Chúa, xin đừng để cho những thử thách của đời sống hôn nhân vùi dập tình yêu nơi các gia đình trẻ nhưng là nguyên cớ để họ xây dựng tình yêu mỗi ngày thêm lớn mạnh.

Đăng nhận xét