Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Thứ Năm Tuần IV năm chẵn - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018 | 16:09

Bài trích sách các Vua quyển thứ nhất: 1 V 2,1-4.10-12
Cha sắp bước vào đoạn đường mà mọi người trên đời phải đi qua. Sa-lô-môn, con hãy can đảm lên và sống cho xứng bậc nam nhi.
1 Khi thấy mình đã gần đất xa trời, vua Đa-vít truyền dạy Sa-lô-môn con mình rằng : 2 “Cha sắp bước vào đoạn đường mà mọi người trên đời phải đi qua ; con hãy can đảm lên, và sống cho xứng bậc nam nhi. 3 Hãy tuân giữ các huấn lệnh của Đức Chúa, Thiên Chúa của con, mà đi theo đường lối của Người, là giữ các giới răn, mệnh lệnh, luật pháp, và chỉ thị của Người, như đã ghi trong Luật Mô-sê. Như thế con sẽ thành công trong mọi việc con làm và trong mọi hướng con đi, 4 và Đức Chúa sẽ thực hiện lời Người đã phán với cha rằng : ‘Nếu con cái ngươi sống cho phải đạo, là hết lòng hết dạ bước đi trung thực trước nhan Ta, thì ngươi sẽ không bao giờ thiếu người ngự trên ngai Ít-ra-en.’”
10 Vua Đa-vít đã an nghỉ với tổ tiên ông, và được chôn cất trong Thành vua Đa-vít. 11 Thời gian vua Đa-vít trị vì Ít-ra-en là bốn mươi năm : vua trị vì tại Khép-rôn bảy năm và tại Giê-ru-sa-lem ba mươi ba năm.
12 Vua Sa-lô-môn ngự trên ngai vua Đa-vít, thân phụ ông, và vương quyền của ông thật là vững chắc.
Đáp ca: 1 Sb 29,10b.11abc.11d-12a.12bcd (Đ. c.12b)
Đ.Chính Chúa làm bá chủ mọi loài.
10bLạy Chúa là Thiên Chúa Ít-ra-en,
tổ phụ chúng con,
xin dâng lên Ngài lời chúc tụng
từ muôn thuở đến muôn ngàn đời.
Đ.Chính Chúa làm bá chủ mọi loài.
11abcLạy Chúa, Ngài vĩ đại quyền năng,
Ngài oai vệ, vinh quang, rực rỡ,
vì mọi sự trên trời dưới đất thuộc về Ngài.
Đ.Chính Chúa làm bá chủ mọi loài.
11dNgài nắm giữ vương quyền, lạy Chúa.
và địa vị tối cao, vượt trên tất cả.
12aNgài cũng là nguồn phú quý vinh quang.
Đ.Chính Chúa làm bá chủ mọi loài.
12bcdChính Chúa làm bá chủ muôn loài :
nắm trong tay dũng lực quyền năng,
nhờ tay Ngài, tất cả lớn lên và mạnh sức.
Đ.Chính Chúa làm bá chủ mọi loài.
Tung hô Tin Mừng: Mc 1,15
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô: Mc 6,7-13
Đức Giê-su bắt đầu sai các Tông Đồ đi rao giảng.
7 Khi ấy, Đức Giê-su gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trên các thần ô uế. 8 Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy ; không được mang lương thực, bao bị, tiền giắt lưng ; 9 được đi dép, nhưng không được mặc hai áo. 10 Người bảo các ông : “Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì hãy ở lại đó cho đến lúc ra đi. 11 Còn nơi nào người ta không đón tiếp và không nghe anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi đất dưới chân để tỏ ý cảnh cáo họ.” 12 Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối. 13 Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.

Suy niệm

Bên các nước Phương Tây, một số gia đình Kitô giáo thực sự can đảm khi dám từ bỏ nghề nghiệp, quê hương xứ sở để đến một vùng đất mới nơi vắng bóng Kitô giáo. Họ tới đó để sống và làm chứng bằng chính đời sống gia đình của mình. Như thế, mỗi gia đình cũng trở thành cộng đoàn tông đồ nhằm giới thiệu Chúa và đem bình an của Người cho vùng đất họ hiện diện. Ước gì, nhiều gia đình Việt Nam cũng dám can đảm dấn thân và làm chứng cho Chúa như vậy. Xin cho mỗi thành viên trong gia đình trở thành tông đồ trong cộng đoàn tông đồ gia đình của mình. Amen.

Đăng nhận xét