Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Thứ Bảy Tuần I - Mùa Chay

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018 | 11:04

Bài trích sách Đệ nhị luật: Đnl 26,16-19
Anh em sẽ là một dân thánh hiến cho Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em.
16 Ông Mô-sê nói với dân rằng : “Hôm nay, Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, truyền cho anh em đem ra thực hành các thánh chỉ và quyết định này. Anh em phải hết lòng hết dạ tuân giữ và đem ra thực hành các điều ấy.
17 “Hôm nay, anh em đã làm cho Đức Chúa tuyên bố rằng Người sẽ là Thiên Chúa của anh em, rằng anh em phải đi theo đường lối của Người, giữ các thánh chỉ, mệnh lệnh, quyết định của Người, và nghe tiếng Người. 18 Hôm nay, Đức Chúa đã khiến anh em tuyên bố rằng anh em sẽ là dân thuộc quyền sở hữu của Người như Người đã phán với anh em, và rằng anh em sẽ giữ mọi mệnh lệnh của Người, 19 rằng Người sẽ cho anh em vượt mọi dân tộc Người đã tạo dựng, xét về vinh dự, danh tiếng và vinh quang, rằng anh em sẽ là một dân thánh hiến cho Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, như Người đã phán.”
Đáp ca: Tv 118,1-2.4-5.7-8 (Đ. c.1b)
Đ.Hạnh phúc thay
người noi theo luật pháp Chúa Trời.
1Hạnh phúc thay ai sống đời hoàn thiện,
biết noi theo luật pháp Chúa Trời.
2Hạnh phúc thay kẻ tuân hành ý Chúa,
hết lòng hết dạ kiếm tìm Người.
Đ.Hạnh phúc thay
người noi theo luật pháp Chúa Trời.
4Vâng lạy Chúa, Ngài đã ban huấn lệnh,
truyền chúng con tuân giữ vẹn toàn.
5Ước mong sao con hằng vững bước
theo thánh chỉ Ngài ban.
Đ.Hạnh phúc thay
người noi theo luật pháp Chúa Trời.
7Con thành tâm dâng lời cảm tạ
vì được biết những quyết định công minh.
8Thánh chỉ Ngài, con xin tuân giữ,
xin Ngài đừng nỡ bỏ rơi con.
Đ.Hạnh phúc thay
người noi theo luật pháp Chúa Trời.
Tung hô Tin Mừng: 2 Cr 6,2b
Đây là thời Thiên Chúa thi ân, đây là ngày Thiên Chúa cứu độ.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu: Mt 5,43-48
Anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.
43 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em đã nghe Luật dạy rằng : Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù. 44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em : hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. 45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính. 46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi ? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao ? 47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu ? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao ? 48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.”

Suy niệm

Sự hoàn thiện Kitô giáo không phải chỉ là không làm điều xấu, nhưng là một tình yêu không biên giới. Tôi yêu hết thảy, kể cả kè thù địch với tôi. Vì vậy, khi tiến tới với nhau trong đời sống hôn nhân, vốn xây dựng trên nền tảng tình yêu, đôi bạn càng phải yêu nhau và làm cho nhau nên hoàn thiện hơn. Đôi bạn là con đường và là tấm gương soi để cùng nhau nên thánh và nên hoàn thiện như lời mời gọi nên hoàn thiện của Cha trên trời.

Lạy Chúa, xin tuôn tràn sự thánh thiện của Người trên các gia đình, nhất là những đôi bạn vừa chập chững sống đời hôn nhân.

Đăng nhận xét