Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Thứ Ba Tuần XXXII - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017 | 23:00

Bài trích sách Khôn ngoan: Kn 2,23 - 3,9
Bọn ngu si coi họ như đã chết, nhưng thực ra, họ đang hưởng bình an.

223Thiên Chúa đã sáng tạo con người
cho họ được trường tồn bất diệt.
Họ được Người dựng nên làm hình ảnh của bản tính Người.

24Nhưng chính vì quỷ dữ ganh tị
mà cái chết đã xâm nhập thế gian.
Những ai về phe nó đều phải nếm mùi cái chết.

31Linh hồn người công chính ở trong tay Thiên Chúa
và chẳng cực hình nào động tới được nữa.

2Bọn ngu si coi họ như đã chết rồi ;
khi họ ra đi, chúng cho là họ gặp phải điều vô phúc.

3Lúc họ xa rời chúng ta, chúng tưởng là họ bị tiêu diệt,
nhưng thực ra, họ đang hưởng an bình.

4Người đời nghĩ rằng họ đã bị trừng phạt,
nhưng họ vẫn chứa chan hy vọng được trường sinh bất tử.

5Sau khi chịu sửa dạy đôi chút,
họ sẽ được hưởng ân huệ lớn lao.
Quả thế, Thiên Chúa đã thử thách họ
và thấy họ xứng đáng với Người.

6Người đã tinh luyện họ
như người ta luyện vàng trong lò lửa,
và đón nhận họ như của lễ toàn thiêu.

7Khi đến giờ được Thiên Chúa viếng thăm,
họ sẽ rực sáng như tia lửa bén nhanh khắp rừng sậy.

8Họ sẽ xét xử muôn dân, và thống trị muôn nước.
Và Đức Chúa sẽ là vua của họ đến muôn đời.

9Những ai trông cậy vào Người, sẽ am tường sự thật ;
những ai trung thành, sẽ được Người yêu thương
và cho ở gần Người, vì Người ban ân phúc
và xót thương những ai Người tuyển chọn.
Đáp ca: Tv 33,2-3.17-16.18-19 (Đ. c.2a)
Đ.Tôi sẽ không ngừng chúc tụng Chúa.
2Tôi sẽ không ngừng chúc tụng Chúa,
câu hát mừng Người chẳng ngớt trên môi.
3Linh hồn tôi hãnh diện vì Chúa
xin các bạn nghèo nghe tôi nói mà vui lên.
Đ.Tôi sẽ không ngừng chúc tụng Chúa.
17Chúa đối đầu với quân gian ác,
xoá nhoà tên tuổi chúng trên đời,
16nhưng để mắt nhìn người chính trực
và lắng tai nghe tiếng họ kêu.
Đ.Tôi sẽ không ngừng chúc tụng Chúa.
18Họ kêu xin, và Chúa đã nhận lời,
giải thoát khỏi mọi cơn nguy khốn.
19Chúa gần gũi những tấm lòng tan vỡ,
cứu những tâm thần thất vọng ê chề.
Đ.Tôi sẽ không ngừng chúc tụng Chúa.
Tung hô Tin Mừng: Ga 14,23
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, Cha Thầy và Thầy sẽ đến với người ấy. Ha-lê-lui-a.
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca: Lc 17,7-10
Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.
7 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng : “Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó : ‘Mau vào ăn cơm đi’, 8chứ không bảo : ‘Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau !’ ? 9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao ? 10 Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.”

Suy niệm

Trong bài bát Tình Chúa yêu tôi, có câu: “Lạy Chúa, con chỉ là đầy tớ vô duyên, là đầy tớ vô duyên vô duyên bất tài con vô duyên bất tài.” Vì lời này, nhiều người đã không hát hoặc dị ứng với bài hát, nhưng thật lạ vì nó có gốc trong Phúc âm hôm nay.
Có thể, con người với nhau, chúng ta vốn dĩ là những kẻ có tài. Mỗi người đều có thực tài riêng mình chỉ là có khám phá ra hay không. Tuy nhiên, trước mặt Đấng Toàn Năng, chúng ta là con số không. Mọi thứ tài của chúng ta chỉ là vô duyên. Đó là một cách chúng ta biết nhìn nhận mình là ai trong hoàn vũ và trong tình yêu của Chúa. Nhưng không, Chúa yêu luôn những bất tài và bất toàn của chúng ta.

Đăng nhận xét