Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Hoàn Thiện

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017 | 16:16

Khi đi tu, ứng sinh luôn được nhắc nhở rằng: cả cuộc đời là một hành trình để thực hiện và sống đức ái cách trọn hảo. Phải chăng, đức ái trọn hảo chỉ dành cho người đi tu thôi sao.

Rõ ràng, Tin mừng hôm nay kể về khát khao của một thanh niên giàu có về đức ái trọn hảo, nghĩa là nên hoàn thiện. Sau một hồi trao đổi vớ thầy Giêsu thì anh bỏ đi. Phải chẳng anh không còn khao khát nữa.

Vấn đề không phải là anh khao khát nữa hay không nhưng nên hoàn thiện hay vào nước trời là điều mà mỗi con người đều mong đạt tới. Tùy theo góc nhìn mà người ta sẽ thực hiện nó khác nhau. Tùy theo tôn giáo cũng có từ ngữ và cách diễn đạt khác nhau. Song, hoàn thiện là điều không ai không khát khao. Hoàn thiện không giới hạn nơi kẻ đi tu mà còn dành cho hết thảy những ai lập gia đình và sống những ơn gọi khác nữa. Hoàn thiện không phân biệt thấp cao mà chỉ là đích đến. Đó là ơn gọi dành cho hết thảy.

Ơn gọi hay tiếng gọi hoàn thiện luôn luôn thôi thúc ta bước đi, bước mãi, bước hoài. Bước đi một cách thênh thang không dính mắc. Bước đi cách an vui vì có xuất phát điểm là tình yêu. Chỉ yêu ta mới thấy bước đi nhẹ nhàng. Có lẽ vì thế, sống ơn gọi Kitô hữu chúng ta được mời gọi sống Đức Ái trọn hảo.

Đăng nhận xét