Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Thứ Sáu sau Chúa Nhật 33 quanh năm

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016 | 08:44


Bài trích sách Khải huyền của thánh Gio-an tông đồ: Kh 10,8-11
Tôi cầm lấy cuốn sách nhỏ và nuốt đi.

Tôi là Gio-an, tôi nghe có tiếng từ trời nói với tôi : “Hãy đi lấy cuốn sách mở sẵn trong tay thiên thần đang đứng trên biển và đất.” Tôi đến gặp thiên thần và xin người cho tôi cuốn sách nhỏ. Người bảo tôi : “Cầm lấy mà nuốt đi ! Nó sẽ làm cho bụng dạ ông phải cay đắng, nhưng trong miệng ông, nó sẽ ngọt ngào như mật ong.” Tôi cầm lấy cuốn sách nhỏ từ tay thiên thần và nuốt đi. Trong miệng tôi nó ngọt ngào như mật ong, nhưng khi tôi nuốt rồi, thì bụng dạ tôi cay đắng. Và có tiếng bảo tôi : “Một lần nữa, ông phải tuyên sấm về nhiều nước, nhiều dân, nhiều ngôn ngữ và vua chúa.”


Đáp ca : Tv 118,14 và 24.72 và 103.111 và 131 (Đ. c.103)



Đ.Lạy Chúa, con cảm thấy lời Ngài đã hứa
ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.



14Tuân theo thánh ý Ngài, con vui sướng
hơn là được tiền rừng bạc bể.
24Vâng, thánh ý Ngài làm con vui sướng thoả thuê,
chỉ bảo con như những người cố vấn.



Đ.Lạy Chúa, con cảm thấy lời Ngài đã hứa
ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.



72Con coi trọng luật Chúa truyền ban
hơn vàng muôn bạc triệu.
103Con cảm thấy lời Ngài đã hứa
ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.



Đ.Lạy Chúa, con cảm thấy lời Ngài đã hứa
ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.



111Thánh ý Ngài là gia nghiệp con mãi mãi,
vì đó là hoan lạc của lòng con.
131Con há miệng và con hớp lấy,
vì khát khao mệnh lệnh của Ngài.



Đ.Lạy Chúa, con cảm thấy lời Ngài đã hứa
ngọt ngào hơn mật ong trong miệng.


Tung hô Tin Mừng :Ga 10,27


Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi ; tôi biết chúng, và chúng theo tôi. Ha-lê-lui-a.

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca : Lc 19,45-48


Các người đã biến Nhà Thiên Chúa thành sào huyệt của bọn cướp.
45 Khi ấy, Đức Giê-su vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46 và nói với họ : “Đã có lời chép rằng : Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện, thế mà các người đã biến thành sào huyệt của bọn cướp !”



47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.

Suy niệm

Khi nói chuyện với một số tăng ni bạn, họ rất hãnh diện vì nhiều chùa chiền được xây dựng lớn, khang trang và cho đó là sự phát triển của Phật Giáo. Điều này, dường như cũng đang xảy ra với Công Giáo khi nhiều nơi, thay vì thăng tiến đời sống giáo dân, nhất là đời sống tâm linh, nhiều cha sở mải mê kiến thiết. Và, cũng chỉ vì cái danh to, nhất, kỷ lục, độc đáo mà nhiều nơi lâm cảnh nợ nần và đi xuống về mọi mặt. Đời sống tôn giáo dường như chỉ còn hình thức mà mất đi tính cốt lõi. Cốt lõi chính là đời sống đức tin và hành động thường ngày.

Lạy Chúa, 
nhà thờ dù có chật, có nóng nhưng với lòng mến, chúng con sẽ luôn hưởng Suối Nước Trong Lành giữa trưa hè;
Nhà thờ dù có lạnh lẽo gió lùa giữa giá rét trời đông chúng con vẫn được sưởi ấm bằng ngọn lửa Đức Ái.
Dù nhà thờ không có, những bàn tay sẻ chia sẽ giúp chúng con xây dựng Đền Thờ vĩnh cửu mà mỗi chúng con là viên đá sống.
Xin giúp con đừng chỉ mải mê với ngôi đền thờ vật chất hòa hoa tráng lệ mà quên ngôi đền chính mình và căn phòng nội tâm, nơi chúng con gặp gỡ nhau và hạnh ngộ với Người trong ĐỨC ÁI!


Đăng nhận xét