Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Thứ Tư Tuần XII năm chẵn - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018 | 22:33

Bài đọc 1
Vua đọc cho dân nghe tất cả những lời trong sách giao ước đã tìm thấy trong Nhà Đức Chúa. Vua lập giao ước trước nhan Đức Chúa.
Bài trích sách các Vua quyển thứ hai.
22 8 Thời đó, thượng tế Khin-ki-gia-hu nói với ký lục Sa-phan : “Tôi đã tìm thấy sách Luật trong Nhà Đức Chúa.” Ông Khin-ki-gia-hu trao sách cho ông Sa-phan đọc. 9 Ký lục Sa-phan đến gặp vua và trình lên vua rằng : “Bầy tôi của vua đã đúc số bạc tìm thấy trong Nhà Đức Chúa, và đã trao cho những người lo việc sửa chữa, những người phụ trách Nhà Đức Chúa.” 10 Rồi ký lục Sa-phan báo tin cho vua như sau : “Tư tế Khin-ki-gia-hu đã đưa cho tôi một cuốn sách.” Sau đó, ông Sa-phan đọc sách trước mặt vua.
11 Nghe những lời ghi chép trong sách Luật, vua xé áo mình ra, 12 rồi truyền lệnh sau đây cho tư tế Khin-ki-gia-hu, cho ông A-khi-cam, con ông Sa-phan, cho ông Ác-bo, con ông Mi-kha-gia, cho ký lục Sa-phan và ông A-xa-gia, tôi tớ của vua : 13 “Hãy đi thỉnh ý Đức Chúa cho ta, cho dân và toàn thể Giu-đa về những lời ghi chép trong sách đã tìm thấy đây, vì Đức Chúa đã bừng bừng nổi cơn thịnh nộ chống lại chúng ta, bởi lẽ tổ tiên chúng ta đã không vâng nghe các lời trong sách này mà làm theo mọi điều đã viết trong đó.”
23 1 Vua sai người tập họp chung quanh vua mọi kỳ mục của Giu-đa và Giê-ru-sa-lem. 2 Rồi cùng với mọi người Giu-đa và mọi dân cư ở Giê-ru-sa-lem, cùng với các tư tế, các ngôn sứ và toàn dân từ người nhỏ nhất cho đến người lớn nhất, vua lên Nhà Đức Chúa, đọc cho họ nghe tất cả các lời trong sách Giao Ước đã tìm thấy trong Nhà Đức Chúa. 3 Đứng trên bệ cao, vua lập giao ước trước nhan Đức Chúa, cam kết đi theo Đức Chúa và hết lòng hết dạ tuân giữ các mệnh lệnh, chỉ thị và quy tắc của Người, để chu toàn các khoản của Giao Ước được ghi chép trong sách đó. Toàn dân chấp nhận giao ước.
Đáp ca
Đ.Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ.
33Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ,
con nguyện đi theo mãi đến cùng.
34Xin cho con được trí thông minh
để vâng theo luật Ngài và hết lòng tuân giữ.
Đ.Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ.
35Trên đường mệnh lệnh Chúa, xin dẫn con đi,
vì con ưa thích đường lối đó.
36Xin hướng lòng con nghiêng về thánh ý,
không ngả theo lợi lộc tiền tài.
Đ.Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ.
37Xin giữ mắt này khỏi nhìn theo những gì hư ảo,
và cho con được sống nhờ đường lối của Ngài.
40Con khát khao huấn lệnh của Ngài,
vì Ngài công chính, xin cho con được sống.
Đ.Lạy Chúa, xin dạy con đường lối thánh chỉ.
Tung hô Tin Mừng
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Ai ở lại trong Thầy, thì sinh nhiều hoa trái. Ha-lê-lui-a.
Tin Mừng
Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.
15 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em hãy coi chừng các ngôn sứ giả, họ đội lốt chiên mà đến với anh em ; nhưng bên trong, họ là sói dữ tham mồi. 16 Cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai. Có người nào lại hái nho ở bụi gai hay là hái vả trên cây găng ? 17 Nên hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây sâu thì sinh quả xấu. 18 Cây tốt không thể sinh quả xấu, cũng như cây sâu không thể sinh quả tốt. 19 Cây nào không sinh quả tốt, thì bị chặt đi và quăng vào lửa. 20 Vậy, cứ xem họ sinh hoa quả nào, thì biết họ là ai.”

Suy niệm

Gia tài và sự nghiệp của cha mẹ là gì? Phải chăng là tiền vàng hay những căn nhà đồ sộ hoặc nghề nghiệp danh vọng? Không, gia tài và sự nghiệp của cha mẹ là những đứa con. Đứa con là của để dành của cha mẹ. Con cái là hạnh phúc của cha mẹ.
Bởi vậy, vợ chồng bây giờ là hoa trái và hạnh phúc của cha mẹ mình thế nào thì đôi bạn mới bước vào đời sống hôn nhân cũng hãy chuẩn bị một mảnh đất màu mỡ sao cho có quả tốt. Quả đó chính là đứa con mình sinh dưỡng sau này. Tiến trình đó bắt đầu từ ngay bây giờ, khi ta chưa có con.
Lạy Chúa, xin cho các cha mẹ trẻ biết cách trồng con mình ngay khi chưa thiết lập gia đình và chưa có con.

Đăng nhận xét