Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Thứ Ba Tuần X năm chẵn - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018 | 22:21

Bài trích sách các Vua quyển thứ nhất: 1 V 17,7-16
Hũ bột đã không vơi, đúng như lời Đức Chúa đã dùng ông Ê-li-a mà phán.
7 Hồi đó, chỗ ông Ê-li-a ẩn mình, suối cạn khô, vì trong xứ không có mưa. 8 Bấy giờ có lời Đức Chúa phán bảo ông : 9 “Ngươi hãy đứng dậy đi Xa-rép-ta, thuộc Xi-đôn, và ở lại đấy. Này Ta truyền cho một bà goá ở đó nuôi ngươi.” 10 Ông liền đứng dậy đi Xa-rép-ta. Khi đến cổng thành, ông thấy có một bà goá đang lượm củi. Ông gọi bà ấy và nói : “Bà làm ơn đem bình lấy cho tôi chút nước để tôi uống.” 11 Bà ấy liền đi lấy nước. Ông gọi bà và nói : “Bà làm ơn lấy cho tôi miếng bánh nữa !” 12 Bà trả lời : “Có Đức Chúa, Thiên Chúa hằng sống của ông, tôi thề là tôi không có bánh. Tôi chỉ còn nắm bột trong hũ và chút dầu trong vò. Tôi đang đi lượm vài thanh củi, rồi về nhà nấu nướng cho tôi và con tôi. Chúng tôi sẽ ăn rồi chết.” 13 Ông Ê-li-a nói với bà : “Bà đừng sợ, cứ về làm như bà vừa nói. Nhưng trước tiên, bà hãy lấy những thứ đó mà làm cho tôi một chiếc bánh nhỏ, và đem ra cho tôi, rồi sau đó bà sẽ làm cho bà và con bà. 14 Vì Đức Chúa, Thiên Chúa của Ít-ra-en phán thế này :
“Hũ bột sẽ không vơi
vò dầu sẽ chẳng cạn
cho đến ngày Đức Chúa
đổ mưa xuống trên mặt đất.”
15 Bà ấy đi và làm như ông Ê-li-a nói ; thế là bà ấy cùng với ông Ê-li-a và con bà có đủ ăn lâu ngày. 16 Hũ bột đã không vơi, vò dầu đã chẳng cạn, đúng như lời Đức Chúa đã dùng ông Ê-li-a mà phán.
Đáp ca: Tv 4,2-3.4-5.7-8 (Đ. c.7b)
Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan Ngài trên chúng con.
2Lạy Thiên Chúa là đèn trời soi xét,
khi con kêu, nguyện Chúa đáp lời.
Lúc ngặt nghèo, Chúa đã mở lối thoát cho con,
xin thương xót nghe lời con cầu khẩn.
3Phàm nhân hỡi, cho đến bao giờ
lòng vẫn còn chai đá
ưa thích chuyện hư không, chạy theo điều giả dối ?
Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan Ngài trên chúng con.
4Hãy biết rằng : Chúa biệt đãi người hiếu trung với Chúa ;
khi tôi kêu, Chúa đã nghe lời.
5Hãy run sợ, và đừng phạm tội nữa,
trên giường nằm, suy nghĩ và lặng thinh.
Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan Ngài trên chúng con.
7Biết bao kẻ nói rằng : “Ai sẽ cho ta thấy hạnh phúc ?”,
lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan Ngài trên chúng con.
8Chúa ban xuống lòng con nhiều hoan lạc
hơn khi thiên hạ được mùa lúa rượu đầy dư.
Đ.Lạy Chúa, xin toả ánh tôn nhan Ngài trên chúng con.
Tung hô Tin Mừng: Mt 5,16
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vi

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu: Mt 5,13-16
Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.
13 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi.
14 “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được. 15 Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà. 16 Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.”

Suy niệm

Các con là ánh sáng thế gian. Chúng ta là ánh sáng cách nào vì chúng ta vốn là mang thân phận hay hư nát. Không phải hư nát mà ta bi quan, nhưng trong chính tính hư nát, chúng ta trở nên ánh sáng khi kết hợp và gắn bó với ánh sáng Giêsu – ánh sáng của tình yêu – hy vọng - và chữa lành. Điều này thánh Phaolô đã cảm nhận khi nhận được lời thầy Giêsu: chính lúc con yếu là lúc con mạnh vì sức mạnh của thầy bộc lộ trong sự yếu đuối của con.
Lạy Chúa, xin cho mỗi thành viên trong gia đình nhận thức được mảng tối của mình để không ngừng kết hiệp với ánh sáng Giêsu ngõ hầu trở nên ánh sáng cho nhau và cùng nhau tạo nên chùm sáng yêu thương lành thánh giúp cho nhân loại nhân biệt danh Cha.

Đăng nhận xét