Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Thứ Bảy Tuần X năm chẵn - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018 | 21:59

Bài trích sách các Vua quyển thứ nhất: 1 V 19,19-21
Ông Ê-li-sa đứng dậy, đi theo ông Ê-li-a.
19 Ngày ấy, ông Ê-li-a từ núi xuống gặp ông Ê-li-sa là con ông Sa-phát đang cày ruộng ; trước mặt ông Ê-li-sa có mười hai cặp bò ; chính ông thì đi theo cặp thứ mười hai. Ông Ê-li-a đi ngang qua, ném tấm áo choàng của mình lên người ông Ê-li-sa. 20 Ông này liền để bò lại, chạy theo ông Ê-li-a và nói : “Xin cho con về hôn cha mẹ để từ giã, rồi con sẽ đi theo ông.” Ông Ê-li-a trả lời : “Cứ về đi ! Thầy có làm gì anh đâu ?” 21 Ông Ê-li-sa bỏ ông Ê-li-a mà về, bắt cặp bò giết làm lễ tế, lấy cày làm củi nấu thịt đãi người nhà. Rồi ông đứng dậy, đi theo ông Ê-li-a và phục vụ ông.
Đáp ca: Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10 (Đ. x. c.5a)
Đ.Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng.
1Lạy Chúa Trời, xin giữ gìn con,
vì bên Ngài, con đang ẩn náu.
2aCon thưa cùng Chúa : Ngài là Chúa con thờ,5Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng,
là chén phúc lộc dành cho con ;
số mạng con, chính Ngài nắm giữ.
Đ.Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng.
7Con chúc tụng Chúa hằng thương chỉ dạy,
ngay cả đêm trường, lòng dạ nhắn nhủ con.
8Con luôn nhớ có Ngài trước mặt,
được Ngài ở bên, chẳng nao núng bao giờ.
Đ.Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng.
9Vì thế, tâm hồn con mừng rỡ, và lòng dạ hân hoan,
thân xác con cũng nghỉ ngơi an toàn.
10Vì Chúa chẳng đành bỏ mặc con trong cõi âm ty,
không để kẻ hiếu trung này hư nát trong phần mộ.
Đ.Lạy Chúa, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng.
Tung hô Tin MừngTv 118,36a.29b
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Lạy Thiên Chúa, xin hướng lòng con nghiêng về thánh ý, và thương ban cho con luật pháp Ngài. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu: Mt 5,33-37
Thầy bảo cho anh em biết : đừng thề chi cả.
33 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Anh em đã nghe Luật dạy người xưa rằng : Chớ bội thề, nhưng hãy trọn lời thề với Đức Chúa. 34 Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết : đừng thề chi cả. Đừng chỉ trời mà thề, vì trời là ngai Thiên Chúa. 35 Đừng chỉ đất mà thề, vì đất là bệ dưới chân Người. Đừng chỉ Giê-ru-sa-lem mà thề, vì đó là thành của Đức Vua cao cả. 36 Đừng chỉ lên đầu mà thề, vì anh không thể làm cho một sợi tóc hoá trắng hay đen được. 37 Nhưng hễ ‘có’ thì phải nói ‘có’, ‘không thì phải nói ‘không’ ; thêm thắt điều gì là do ác quỷ.”

Suy niệm

Lời thề không phải chuyện đùa. Đã thề thì cần phải thực hiện và lời thề thì phải thực, nhất là lời thề nhân danh Chúa, Đấng Chân Thật. Thề mà không thực hiện chúng ta chuốc án phạt vào thân. Có thể, đó chỉ là sự áy náy lương tâm hoặc mất uy tín nhưng rất có thể, chúng ta sẽ mất hạnh phúc vĩnh cửu nếu thề nhân danh Chúa. Bởi vậy, cần suy nghĩ chín chắn trước khi thề ước và cũng cần nghiêm cẩn thực hiện.
Lời thề hôn nhân cũng thế. Đôi bạn thề hứa trước mặt Chúa và cộng đoàn. Lời thế này có tính linh thánh không phải chuyện đùa. Bởi vậy, trước khi tiến tới hôn nhân, đôi bạn cần tìm hiểu nhau cách kỹ lưỡng đồng thời tham dự khóa học giáo lý hôn nhân cách đầy đủ để hiểu về đặc tính và ơn gọi mình sẽ sống và đảm nhận.
Xin Chúa chúc lành cho các bạn đang trên con đường tiến tới xây dựng hạnh phúc gia đình.

Đăng nhận xét