Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Thứ Năm Tuần XXVI năm chẵn - Mùa Thường Niên

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018 | 23:38

Bài trích sách Gióp: G 19,21-27
Tôi biết rằng Đấng bênh vực tôi vẫn sống.
21 Bấy giờ, ông Gióp lên tiếng nói :
“Xin thương tôi, xin thương xót tôi,
hỡi các anh là những người bè bạn,
vì chính tay Thiên Chúa đã đánh tôi !

22Tại sao các anh bắt chước Thiên Chúa
mà đi săn đuổi tôi, và vẫn không thoả mãn ?

23Ôi, những lời tôi nói đây, phải chi có người chép lại,
phải chi có người ghi vào sách,

24có người đục bằng sắt, trám bằng chì,
tạc vào đá cho đến muôn đời !

25Tôi biết rằng Đấng bênh vực tôi vẫn sống,
và sau cùng, Người sẽ đứng lên trên cõi đất.

26Sau khi da tôi đây bị tiêu huỷ,
thì với tấm thân này, tôi sẽ được ngắm nhìn Thiên Chúa.

27Chính tôi sẽ được ngắm nhìn Người,
Đấng mắt tôi nhìn thấy không phải người xa lạ.
Lòng tôi những tha thiết mong chờ.”
Đáp ca: Tv 26,7-8a.8b-9abc.13-14 (Đ. c.13)
Đ.Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.
7Lạy Chúa, cúi xin Ngài nghe tiếng con kêu,
xin thương tình đáp lại.
8aNghĩ về Ngài, lòng con tự nhủ :
hãy tìm kiếm Thánh Nhan.
Đ.Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.
8bLạy Chúa, con tìm thánh nhan Ngài,9abcxin Ngài đừng ẩn mặt.
Tôi tớ Ngài đây, xin đừng giận mà ruồng rẫy,
chính Ngài là Đấng phù trợ con.
Đ.Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.
13Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.
14Hãy cậy trông vào Chúa,
mạnh bạo lên, can đảm lên nào !
Hãy cậy trông vào Chúa.
Đ.Tôi vững vàng tin tưởng
sẽ được thấy ân lộc Chúa ban
trong cõi đất dành cho kẻ sống.
Tung hô Tin MừngMc 1,15
Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : Triều đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca: Lc 10,1-12
Bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy.
1 Khi ấy, Chúa Giê-su chỉ định bảy mươi hai môn đệ khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. 2 Người bảo các ông :
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. 3 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. 4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. 5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói : ‘Bình an cho nhà này !’ 6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy ; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em. 7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. 8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. 9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ : ‘Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông.’ 10 Nhưng vào bất cứ thành nào mà người ta không tiếp đón, thì anh em ra các quảng trường mà nói : 11 ‘Ngay cả bụi trong thành các ông dính chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin giũ trả lại các ông. Tuy nhiên các ông phải biết điều này : Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.’ 12 Thầy nói cho anh em hay : trong ngày ấy, thành Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn thành đó.”

Suy niệm


Công trình cứu độ của Thiên Chúa không dừng lại ở việc Ngôi Hai xuống thế làm người và chịu chết, nhưng phải luôn được tiếp tục cho đến ngày tận thế. Do đó, Người đã mời gọi con người tiếp tục cộng tác vào công trình của Người. Tất cả chúng ta dù là linh mục, tu sĩ hay giáo dân đều được mời gọi làm môn đệ gieo trồng lời Chúa vào thế gian, tức là gieo Lời Hằng Sống vào trong gia đình, trường học, công sở, xóm giềng… Hành trang, bao bị để thúc đẩy, để thành công trên con đường gieo lời ấy không phải là tiền bạc, vật chất, hay bất cứ một vật gì khác trong cuộc đời này, mà chính là Sự Bình An của Chúa, phát xuất từ Chúa.
Lạy Chúa, xin làm cho chúng con nên khí cụ sắc bén của Ngài trong thửa ruộng Ngài giao phó. Amen.

Đăng nhận xét