Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

TRỊ GIÁ SỐNG

Written By Thanhcao's Blog on Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015 | 07:24

Luân Lê



Xã hội ta bây giờ trọng hình thức. Và nhiều người lấy tiêu chí tiền bạc ra để đánh giá mức độ thành đạt và giỏi giang của một con người. Chỉ có những kẻ thiên lệch và thực dụng mới có cách nhìn hời hợt và nông cạn đến thế.

Con người ta, mỗi người có một mục đích và niềm đam mê theo đuổi hoàn toàn khác nhau. Có người muốn kiếm tiền làm giàu, có người mê chức danh, có người mong nổi tiếng, có kẻ chỉ muốn làm và thỏa mãn những thèm muốn riêng, có thể là nghệ thuật, hoặc là nhà khoa học với những sáng chế mà chẳng màng lợi ích nào khác.

Và quả thực, cho đến giờ, lịch sử và tâm trí con người qua mọi thời đều cũng chỉ nhớ và ghi danh những nhà phát minh Newton, Edinson, Galois, Colombus, Menden, Einstein, Van Gogh, Vinci, Leptonxtoi, Pasteur, Mozart hay những nhà khoa học, danh nhân lẫy lừng khác, hoặc cả những tấm lòng của nhân cách lớn. Quan trọng hơn tất thảy, họ đều có những hoàn cảnh đặc biệt, hoặc khó khăn, hoặc bất hạnh, và họ chẳng màng gì tới tiền bạc vật chất mà chỉ sống giản dị rồi cống hiến cả đời cho khoa học thay đổi thế giới.

Tiền bạc chỉ là phương tiện sống, lưu thông và trao đổi. Nếu coi đó là thước đo cho sự giỏi giang và tài năng của một người thì e rằng xã hội này sẽ chỉ là thứ giấy lộn chất đống nếu không có những phát minh của những con người "nghèo khó" và "bất cần vật chất" kia.

Kẻ giàu có vĩ đại là người có một trí tuệ ưu tú chứ không phải kẻ nắm trong tay tiền bạc, vật chất. Vì thứ phương tiện ấy là thứ trao tay, có nhiều cách để có được nó, nhưng thứ mà không thể mua và định giá ấy là trí tuệ và tài năng của một bộ não. Vì thế mà Billgate hoặc những người nhiều tiền thường làm từ thiện cho xã hội. Còn Warent Buffet thì nói: khi người ta tham thì mình sợ, còn khi người ta sợ thì mình tham. Và giờ, khi con người ta tham lam, thèm khát tiền bạc thì mình nên sợ hãi điều đó.

Như Edinson đã nói: Ngừng đọc sách là ngừng tư duy. Ngừng tư duy chúng ta là kẻ tầm thường. Nên đừng theo đuổi tiền bạc mà hãy theo đuổi sự ưu tú. Mọi thứ ắt sẽ đến với bạn nhờ sự sáng tạo, hơn nữa đó là sự nể phục của xã hội dành cho sự cống hiến của bạn chứ không phải tiền bạc bạn có.
Nguồn: Fb Luân Lê

Cùng nhau nghe lại bài hát bàn tay do Lệ Hằng trình bày. Ước gì chúng ta là những bàn tay nối dài tình thương của Chúa và dấu ấn lòng thương xót của Chúa giữa nhân gian!
 
 

hình ảnh sưu tầm trên internet

Đăng nhận xét